Hoãn xử kẻ tự nhận người công ty hàng không bị dân bắt trói

Ngày 17-1, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An đã hoãn phiên tòa hình sự xét xử Đặng Chí Quyết (29 tuổi, trú phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo HĐXX, lí do tòa đưa ra quyết định hoãn phiên xử là do vắng nhiều bị hại trong vụ án.

Đặng Chí Quyết.

Trước đó, khuya 16-3-2018, Quyết tự nhận mình là người của Tổng công ty cảng Hàng không Việt Nam đến nhà bà Lê Thị C. (63 tuổi, trú xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu) nhận tiền để “tạo công ăn việc làm” cho con gái bà C. tại Sân bay Vinh. Khi Quyết đang nhận 63,6 triệu đồng thì bị người dân bắt trói giao công an.

Quá trình điều tra cho thấy, Quyết không phải là cán bộ mà bản thân có tới ba tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi mãn hạn tù vào năm 2016, Quyết không tu chí làm ăn mà lại đi “nổ” là giám đốc, người trong ngành hàng không... để lừa “chạy” việc làm ở Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh nhằm chiếm đoạt tiền tỉ.

Trong đó, Quyết lên xã Trung Lễ (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) tán gái và giới thiệu là giám đốc một công ty chuyên cung cấp thực phẩm cho nhiều trường học ở Hà Nội. Quyết nói với người dân nơi đây bản thân có quen biết nhiều lãnh đạo trường học, Sở GG&ĐT nên có thể xin việc cho các sinh viên mới ra trường. Bằng chiêu trên, Quyết lừa chạy việc cho con gái ông N.V.T (ở xã Trung Lễ) chiếm đoạt 130 triệu đồng. Cha con ông T. đưa tiền cho Quyết và chờ đợt không thấy Quyết gọi đi làm giáo viên. Cho đến khi cha con ông T. đọc trên báo về thông tin “Dân bắt giao công an nghi can lừa đảo hơn 1 tỉ đồng” mới biết Quyết đã đi lừa nhiều người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm