Hoãn xử phúc thẩm vụ cướp nhẫn kim cương của người tình

HĐXX quyết định hoãn là để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo tại phiên xử này. HĐXX cũng nhắc bị cáo Tony có quyền thay đổi người bào chữa trong phiên xử tới...

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, sau buổi xét hỏi và tranh luận căng thẳng giữa ba luật sư, bị cáo với công tố, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa chiều 18-11, dành thời gian cho phía gỡ tội cung cấp các tài liệu, chứng cứ về lời khai của nạn nhân mà họ cho là làm thay đổi bản chất vấn đề.

Tuy nhiên, khi tòa định lại thời gian xét xử thì các luật sư của bị cáo Tony đã nộp đơn cho tòa xin vắng mặt tại phiên tòa phúc thẩm vì lý do “bận việc riêng”.

Đơn này đã không được thẩm phán chủ tọa chấp nhận. Cũng trước ngày phúc thẩm 26-11, cơ quan chức năng đã đến nhà người bị hại là bà LTKH (quận 2, TP.HCM) yêu cầu có mặt tại phiên tòa. Lúc này, bà H. đang ở Đà Nẵng và cho biết sẽ tham dự.

Bị cáo Phạm Châu Tony. 

Diễn biến khác của vụ án là một luật sư đã yêu cầu thẩm phán chấp nhận chứng cứ mới do người nhà Tony nộp là băng ghi âm cuộc nói chuyện với bà H. Trong băng ghi âm này, bà H. nói từ ngày Tony bị bắt, bà "luôn nhớ về Tony và cầu nguyện, khóc thương…”.
Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, bà H. và các luật sư của bị cáo đều vắng mặt. Sau phần thủ tục, chủ tọa phiên tòa đã tạm ngưng để HĐXX hội ý và quyết định hoãn phiên xử như trên.
Bị cáo Tony trước bị truy tố về tội cướp tài sản nhưng theo khoản 4 Điều 133 BLHS (khung hình phạt từ 18 đến 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình) và được đưa ra xét xử tại TAND TP.HCM do trong tài sản cướp có chiếc nhẫn 7 tỉ đồng của người tình đại gia. Tuy nhiên, tòa đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì có nhiều tình tiết chưa rõ. 
Sau đó, Tony chỉ bị truy tố cướp tài sản theo khoản 1 Điều 133 BLHS (khung hình phạt từ ba đến 10 năm tù) cướp hai chiếc điện thoại di động của nạn nhân trị giá 410.000 đồng. Hành vi cướp nhẫn kim cương đã được loại trừ vì chưa đủ cơ sở xác định. TAND quận 2 xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo này bốn năm tù. Bị cáo cùng luật sư kháng cáo kêu oan, cho rằng mình lấy điện thoại của người bị hại vì ghen tuông để kiểm tra tin nhắn, cuộc gọi...

Phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 11-12.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm