Hoãn xử vì chưa rõ ‘yêu trẻ’ trên hay dưới 13 tuổi

Tuấn sinh ngày 25-05-1999, tính đến ngày phạm tội (26-6-2015) là đủ 16 tuổi. Vì thế nếu bị hại chưa đủ 13 tuổi thì Tuấn mới phạm tội hiếp dâm trẻ em như cáo trạng quy kết. Còn nếu bị hại đã đủ 13 tuổi thì bị cáo không bị truy tố về tội giao cấu với trẻ em bởi chủ thể của tội này là người đã thành niên (từ đủ 18 tuổi trở lên).

Theo cáo trạng, Tuấn (trú tại ấp Ninh Phú, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh) chủ động làm quen với em LNTT sinh ngày 06-11-2002. Sau đó Tuấn nhiều lần chở em T. đi chơi, thuê phòng trọ và “quan hệ” với nhau.

Sau khi phát hiện, gia đình cháu T. đã tố cáo với cơ quan chức năng. Bản kết luận giám định pháp y của Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Tây Ninh kết luận cháu T. bị xâm hại nhiều lần.

Đầu năm 2016, VKSND tỉnh Tây Ninh đã ra cáo trạng truy tố Tuấn về tội hiếp dâm trẻ em. Tuy nhiên, tại tòa, người trong gia đình của cháu T. lại khai là không xác định được chính xác ngày tháng sinh ra T. mà chỉ nhớ sinh năm 2002. Trong khi theo tòa hồ sơ vụ án chưa có tài liệu chắc chắn thể hiện rõ độ tuổi của cháu T. nên phải hoãn xử để trả hồ sơ điều tra bổ sung làm rõ. 

Phiên xử sáng nay. Ảnh: TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm