Hoãn xử vụ 'bị truy tố đến 7 năm tù chỉ vì 2 cái tát'

Vì người bị hại và người làm chứng vắng mặt tại phiên tòa, theo đề nghị của bị cáo Tòng cùng luật sư Đỗ Văn Vinh (bào chữa cho bị cáo Tòng), HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa. Dự kiến phiên tòa sẽ mở lại vào ngày 12-7.

Bị cáo Nguyễn Văn Tòng cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại cáo trạng. Ảnh: TV

Như đã thông tin, khoảng 8 giờ sáng 26-11-2016, Đoàn Văn Tòng (sinh năm 1982, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) đến xưởng để làm việc thì gặp Nguyễn Thị Thu Thảo đang đòi tiền vợ của Tòng.

Vợ Tòng nói trước đây có thiếu Thảo 2 triệu đồng nhưng đã trả rồi. Thảo thì cho rằng vợ Tòng chưa trả. Hai bên lời qua tiếng lại, Thảo lớn tiếng xúc phạm Tòng nên Tòng bực tức, dùng tay đánh hai cái vào mặt của Thảo.

Tiếp đó, bảo vệ của công ty đưa Tòng về công an xã để trình báo sự việc. Thảo được đưa đến bệnh viện điều trị bốn ngày. Sau khi ra viện, Thảo có đơn yêu cầu khởi tố vụ án.

Kết luận giám định thể hiện Thảo bị “tổn thương vỡ thành dưới, thành ngoài xoang hàm trái”, tỉ lệ thương tật là 15%.

Tòng đã bồi thường cho Thảo 7 triệu đồng chi phí điều trị, Thảo cũng không có yêu cầu bồi thường khác về dân sự.

CQĐT kết luận hành vi của Tòng đã cấu thành tội cố ý gây thương tích, đề nghị truy tố theo khoản 1 Điều 104 BLHS (phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm).

Tuy nhiên, sau đó VKSND TP Biên Hòa đã truy tố Tòng theo khoản 2 Điều 104 BLHS vì cho rằng hành vi của Tòng có tính chất côn đồ (khung hình phạt 2-7 năm tù).

Không đồng tình với cáo trạng, luật sư Vinh đã có đơn đề nghị VKSND TP Biên Hòa, Đồng Nai xem xét lại cáo trạng.

Ngày 15-6, VKSND TP Biên Hòa đã ra quyết định giải quyết khiếu nại, bác toàn bộ quan điểm của luật sư Vinh. Theo đó VKS cho rằng vì duyên cớ nhỏ nhặt, Tòng đã dùng tay đấm hai cái trúng vào mặt của Thảo gây thương tật 15%. Cáo trạng truy tố Tòng với tình tiết định khung tăng nặng "có tính chất côn đồ" là có cơ sở, khách quan và đúng quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm