Hoãn xử vụ cắt nhầm 2 quả thận để bổ sung chứng cứ

Theo kế hoạch, 9 giờ sáng hôm nay (23-11), TAND TP Cần Thơ tiếp tục phiên xử phúc thẩm vụ kiện giữa bà Hứa Cẩm Tú và Bệnh viện (BV) Đa khoa TP Cần Thơ với phần phát biểu của VKS và tòa nghị án.

Tuy nhiên, tòa không mở phiên xử mà lập biên bản làm việc với đại diện ủy quyền của bà Tú là ông Nguyễn Thiện Trí để hỏi về việc có yêu cầu giám định lại sức khỏe của bà Tú hay không. Ông Trí cho biết không đồng ý giám định lại, giữ y kết quả giám định trước đây (mất sức khỏe 81%).

Thẩm phán Nguyễn Văn Hải – người phụ trách giải quyết vụ án cho biết, tòa hoãn xử  để bổ sung thêm chứng cứ. Cụ thể là về kết luận giám định của Viện giám định pháp y về tỉ lệ sức khỏe của bà Tú giảm 81% so với sức khỏe người bình thường, trong khi đó, trước khi bị cắt hết thận thì bà Tú có một bên thận bị bệnh. Tòa sẽ hỏi Viện Giám định pháp y quốc gia về trường hợp bà Tú như trên thì tỉ lệ sức khỏe bị mất là bao nhiêu.

Cũng theo thẩm phán Hải, phía BV cho rằng bà Tú không bị thiệt hại sức khỏe đến 81% thì sắp tới tòa cũng sẽ làm việc lại với BV (do hôm nay người đại diện BV có việc xin vắng mặt) để hỏi họ xem có yêu cầu giám định lại sức khỏe của bà Tú hay không.

Luật sư của bà Tú trao đổi với ông Trí khi tòa phúc thẩm tạm dừng để hai bên nguyên bị thỏa thuận vào ngày 22-11. Ảnh: NN

Trước đó, trong phần xét hỏi ngày hôm qua (22-11), phía BV đưa ra mức hỗ trợ một lần cho bà Tú là 200 triệu nhưng không hỗ trợ hàng tháng nên ông Trí không chấp nhận và đề nghị giữ y như bản án sơ thẩm. Theo ông Trí, hiện hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, khoản tiền bồi thường một lần có thể giảm cho BV nhưng khoản tiền hàng tháng phải bằng mức án sơ thẩm đã tuyên (5,8 triệu) để đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe cho bà Tú.

Xử sơ thẩm vào ngày 29-6-2017, HĐXX TAND quận Ninh Kiều đã chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của bà Tú, tuyên buộc BV Đa Khoa TP Cần Thơ phải bồi thường cho bà một lần là 302.400.000 đồng và bồi thường hàng tháng, mỗi tháng 5,8 triệu đồng cho tới hết đời.

Nội dung vụ việc được tóm tắt như sau: cuối năm 2011, bà Tú đau vùng bụng nên đến BV chụp CT. Kết quả thận phải tốt, thận trái bị ứ nước độ III-IV, có sạn buộc phải mổ. BS Trần Văn Nguyên (BV Đa Khoa TP Cần Thơ) trực tiếp mổ đã thông báo ca mổ thành công nhưng sau đó bà Tú bị biến chứng nặng, khi siêu âm lại thì không còn quả thận nào.

Tháng 7- 2012, bà Tú được BV Đa khoa Trung ương Huế ghép thận miễn phí thành công. BV Đa khoa TP Cần Thơ đã hỗ trợ gia đình bà Tú 6 triệuđồng/tháng, mức hỗ trợ sau đó giảm xuống còn 3 triệuđồng/tháng và sau tháng 5-2013 thì ngưng hẳn.

Ngày 26-6-2013, bà Tú chính thức nộp đơn kiện BV Đa khoa TP Cần Thơ đòi bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm. Đầu tháng 10-2013, tòa thụ lý đơn kiện của bà Tú. Ngày 19-4-2016, TAND quận Ninh Kiều lần đầu đưa vụ án ra xét xử nhưng sau đó hoãn theo đề nghị của VKS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm