Hoãn xử vụ nữ đại gia tố người tình trẻ 'cướp' nhẫn kim cương 7 tỉ đồng

Vụ án gây chú ý về mối quan hệ tình cảm giữa bị cáo và nạn nhân cũng như việc bị cáo kêu oan cho rằng không có hành vi cướp nhẫn của người tình lớn hơn 22 tuổi.

Bị cáo Phạm Châu Tony tại tòa.

Bị cáo Tony là thợ làm tóc nổi tiếng ở TP.HCM, nhận giải 3 cuộc thi cây kéo vàng do công ty Đào tạo nghề quốc tế tổ chức. Tony là chủ một salon tóc lớn và hùn vốn với người thân mở nhiều salon tóc khác tại Sài Gòn. Gia đình đang có kế hoạch đưa Tony sang Mỹ (cha mẹ ruột đang định cư) hoặc Cộng hòa Séc (chị ruột Tony định cư) để mở tiệm tóc thì Tony có mối quan hệ tình cảm sâu đậm với nạn nhân H. Bà H là nữ đại gia, từng đoạt giải golf nữ quốc gia và là chủ chuỗi hệ thống tóc, spa nổi tiếng ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác. Mối tình này kéo dài nhiều năm đến ngày xảy ra vụ án.

Theo cáo trạng, ngày 8-7-2013, nhận được điện thoại của Tony, bà H. lái xe ô tô đến trạm xe buýt ở chợ Bến Thành đón. Sau đó cả hai về đường Trần Não, quận 2 ăn tối. Trong khi ăn tối, Tony nói với bà H. sắp đi làm ăn xa xin giúp đỡ một ít tiền nhưng bị từ chối nên cả hai xảy ra mâu thuẫn. Đến 9 giờ tối, cả hai rời quán, bà H. lái xe chở Tony ngồi ghế phía trước và nhiều lần yêu cầu Tony xuống xe đón taxi về nhưng Tony không chịu. Khi đến ngã 3 đường Nguyễn Văn Hưởng và đường vào KDC Eden (phường Thảo Điền, quận 2) vắng người qua lại, Tony đã dùng chân đạp phanh xe, chồm người sang dùng tay đẩy vào vùng cổ bà H. và khống chế cướp chiếc nhẫn có đính kim cương của bà.

Bà H. chống cự, với tay bấm nút kính xe kêu cứu thì bị Tony bịt miệng, đấm vào mặt và bẻ ngón tay đeo nhẫn. Lúc này, một bảo vệ KDC Eden nghe tiếng kêu la nên chạy đến hiện trường nhìn vào xe thì Tony bảo "không phải chuyện của mày, biến đi" nên người này quay đi. Một bảo vệ khác đi lại thấy sự việc đã điện báo công an phường. Lúc này bà H. mở được cửa ô tô tháo chạy nhưng bị ngã và Tony lao đến đè nạn nhân xuống đất nhằm cướp chiếc nhẫn nhưng vẫn bất thành bởi bà H. kịp vùng dậy chạy thoát.

Tony quay trở lại xe lục túi xách của bà H. nhưng nạn nhân quay lại giật lấy bỏ chạy. Thấy xung quanh đã có nhiều bảo vệ, Tony lấy hai chiếc điện thoại của bà H. rồi bỏ chạy xuống gầm cầu ông Hóa (cách hiện trường vài trăm mét trốn). Ngay sau đó, công an phường đã có mặt đưa Tony cùng tang vật về trụ sở.

Với hành vi trên, VKS truy tố Tony khoản 4, điều 133 về tội cướp tài sản (gồm chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ và hai điện thoại trị giá 410.000 đồng) với mức hình phạt cao nhất có thể chung thân hoặc tử hình. Cạnh đó, cáo trạng cũng xác định việc Tony gây thương tích 7% cho nạn nhân nhưng do nạn nhân không có yêu cầu xử lý hình sự nên không có cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự hành vi này.

Bắt đầu phiên xử sáng nay, bị cáo Tony có ba luật sư tham gia bào chữa cho mình. Ngay phần thủ tục, một luật sư của bị cáo đã có ý kiến đề nghị HĐXX thay đổi kiểm sát viên trong vụ án. Theo luật sư, kiểm sát viên trong vụ án đã không thực hiện việc giám sát điều tra đầy đủ theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Sau khi hội ý HĐXX không đồng ý việc thay đổi VKS và cho biết sẽ xem xét ý kiến của luật sư này sau.

Cạnh đó, nạn nhân của vụ án được tòa triệu tập để làm rõ hành vi cướp tài sản đã không có mặt. Và hai nhân chứng là bảo vệ Khu dân cư Eden (P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM) cũng không đến phiên xử.

Tại phiên toà, bị cáo kêu oan cho rằng không có hành vi cướp nhẫn kim cương, sự việc là do mâu thuẫn ghen tuông hai bên nên giằng co. Bị cáo cho biết các lời khai ban đầu nhận tội là do điều tra viên bắt khai theo... Tuy nhiên, chưa kết thúc phần xét hỏi toà đã hội ý lần 2 và quyết định trả hồ sơ như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm