Họp báo vụ nổ súng khiến Bí thư tỉnh ủy Yên Bái tử vong

Ngày 26-12, một lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái cho biết Công an tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức họp báo thông tin kết quả điều tra vụ nổ súng tại trụ sở Tỉnh ủy Yên Bái vào tháng 8-2016 vừa qua, khiến 3 người thiệt mạng.

Buổi họp báo dự kiến diễn ra vào 15 giờ cùng ngày, tại trụ sở Công an tỉnh Yên Bái.

Hiện trường xảy ra vụ nổ súng tại trụ sở Tỉnh ủy Yên Bái

Trước đó, sáng ngày 18-8-2016, nghi phạm Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, đã vào phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, bắn nhiều phát đạn vào người ông này.

Tiếp đó, ông Minh đi bộ sang phòng của ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, tiếp tục nổ súng, bắn nhiều phát đạn vào người ông Tuấn.

Nghi phạm Minh sau đó dùng súng tự sát tại phòng làm việc của ông Tuấn.

Ông Cường và ông Tuấn được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái, được phẫu thuật với sự trợ giúp của 2 kíp y bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai khẩn cấp từ Hà Nội lên. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, hai ông Cường và Tuấn đều đã tử vong vào trưa cùng ngày.

Nghi phạm Minh dù được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái nhưng cũng đã tử vong sau đó.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã lên Yên Bái để thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân cũng như cán bộ và nhân dân tỉnh. Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là mất mát to lớn và là sự cố có tính chất đặc biệt nghiêm trọng từ trước đến nay trên địa bàn Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái sau đó đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra. Đến nay, sau hơn 4 tháng điều tra, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức họp báo thông báo kết quả điều tra vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm