Hot girl lãnh án tù vì rủ người cướp đồ của tình cũ

Trước đó, ngày 16-1, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) mở phiên tòa xét xử nhưng đã tuyên trả hồ sơ. Lý do, tòa yêu cầu điều tra làm rõ một số vấn đề từ lời khai của các bị cáo khai tại phiên tòa. Theo đó, bị cáo Hoa cho rằng mình không phạm tội cướp, việc bị cáo lấy ví tiền của bị hại là ép bị hại viết giấy nợ, lúc bị cáo lấy ví tiền các bị cáo khác không biết...
Tương tự, bị cáo Vương cũng cho rằng mình đánh bị hại để ép đi viết giấy nợ chứ không có cướp tài sản của bị hại.

Hotgirl lãnh án tù vì rủ người cướp đồ của tình cũ
Bị cáo Hoa, Vương và Hưng tại tòa.

Theo cáo trạng, trước đây Hoa có quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Nhật Minh. Đến tháng 1-2016, Hoa đứng ra vay vốn ngân hàng với số tiền 20 triệu đồng, sau đó Hoa đưa cho Minh 15 triệu đồng, cả hai thỏa thuận cùng đóng tiền ngân hàng để trả khoản vay trên.
Đến tháng 8-2016, Hoa và Minh chấm dứt mối quan hệ. Kể từ thời điểm này, Minh không đồng ý đóng tiền ngân hàng cùng Hoa vì cho rằng số tiền Minh đã đưa cho Hoa mua sắm trước đó là tiền trả cho ngân hàng.
Hoa nảy sinh ý định chiếm đoạt CMND, giấy phép lái xe ô tô của Minh, ép Minh viết giấy nợ để Minh có trách nhiệm trả tiền ngân hàng cùng Hoa.
Sau khi bàn bạc và thống nhất với Vương, Hoa lấy hình ảnh của người quen tên My làm quen với Minh trên Zalo.
Ngày 24-8-2016, Hoa (giả My) hẹn gặp Minh tại quán cà phê và nhờ My (thật) đến gặp Minh.
Vương khi đó gọi điện thoại cho Hưng nhờ đến hỗ trợ. Hưng rủ thêm Thành (chưa xác định). Tại quán cà phê, My lấy lý do đi công việc nên về trước. Khi Minh điều khiển xe máy ra khỏi quán cà phê, Vương đi đến ngồi lên xe máy của Minh và yêu cầu Minh đi theo Vương, Minh không đồng ý và bỏ chạy thì bị Vương, Hưng, Thành xông vô đánh.
Lúc này, Hoa đi đến lấy một ví da trong túi quần của Minh (bên trong có 288.000 đồng, hai CMND, một giấy phép lái xe ô tô mang tên Minh) rồi bỏ vào cốp xe của mình. Sau khi chiếm đoạt được tài sản, Vương và đồng bọn đã khống chế Minh để đưa đi nơi khác viết giấy nợ. Lợi dụng sơ hở, Minh bỏ chạy đến cơ quan công an trình báo.
Sau khi chiếm đoạt được chiếc ví thì Hoa, Vương, Hưng, Thành, My đi đến quán nhậu ăn uống...
Qua điều tra, ngày 25-8-2016, Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang đưa Hoa, Hưng, My về làm việc. Tại đây, cả ba đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Còn Vương không có mặt ở địa phương. Cơ quan CSĐT ra lệnh truy nã đối với Vương. Đến ngày 15-6-2017, Vương bị bắt theo lệnh truy nã.
Đối với My, do không biết mục đích khống chế Minh nhằm chiếm đoạt tài sản nên không đủ căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự. Còn Thành, do chưa xác định được lai lịch nên công an đang tiếp tục điều tra, xác minh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.