Hủy án tử hình vụ giết người cướp của tại vườn mãng cầu

Ngày 15-5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên hủy án tử hình của TAND tỉnh Tây Ninh, tuyên phạt Nguyễn Văn Hiền (SN 1973, quê Trà Vinh) về hai tội giết người và cướp tài sản.

Hủy án tử hình vụ giết người cướp của tại vườn mãng cầu ảnh 1

HĐXX đồng tình với đại diện VKS là nhiều lời khai của nhân chứng có mâu thuẫn, cần hủy án điều tra xét xử lại. Yêu cầu của luật sư yêu cầu tuyên bị cáo vô tội như lời kêu oan của Hiền bị bác bỏ.

Nạn nhân của vụ án là người lái xe ôm. 
Theo hồ sơ, ngày 7-3-2015, Hiền rời nhà trọ với ý định đến nhà mẹ vợ mượn tiền. Hiền bắt xe buýt đến tòa thánh Cao Đài, lấy trộm một con dao của người bán trái cây bỏ vào túi. 
Sau đó Hiền gặp nạn nhân, kêu nạn nhân chở về nhà mẹ vợ. Trên đường đi, Hiền gọi điện thoại cho mẹ vợ nhưng người chị dâu nghe máy và la rầy Hiền. Nghe vậy, Hiền tắt điện thoại, kêu nạn nhân chở lòng vòng ở huyện Dương Minh Châu để mượn tiền người thân. Đi ngang một vườn mãng cầu, Hiền khống chế, yêu cầu nạn nhân đưa xe cho mình. Do nạn nhân kháng cự và kêu cứu nên Hiền rút dao đâm chết nạn nhân. Sau đó, Hiền cướp xe và điện thoại di động của nạn nhân rồi sang Campuchia đánh bạc. Đánh bạc thua hết tiền, Hiền trốn xuống TP.HCM, đến ngày 10-5-2015 thì bị công an bắt.
Khi xử sơ thẩm, tòa từng phải trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung đối chất các lời khai của bị cáo. Cụ thể Hiền khai trong buổi chiều xảy ra vụ án, Hiền bắt xe buýt đi vào tòa thánh Cao Đài, sau đó ra Bến xe Tây Ninh ăn hủ tiếu gõ. Ở bến xe, Hiền gặp người gạ bán chiếc xe của nạn nhân với giá rẻ như cho là 1 triệu đồng. Hiền mua chiếc xe này chạy ra trạm xăng đổ xăng để chạy lên biên giới đánh bạc. Sau đó, Hiền cắm chiếc xe ở một tiệm cầm đồ bên Campuchia được gần 4 triệu đồng. Trong quá trình di chuyển, Hiền có gặp một số người quen biết. Từ đó Hiền xin HĐXX cho gặp họ để đối chứng.
Khi phiên tòa mở lại, HĐXX đã công bố clip thể hiện Hiền đã khai nhận tội giết người tại công an với các diễn biến giống trong cáo trạng. Tuy nhiên, Hiền nói là bị điều tra viên đánh, ép khai nhận như vậy nên Hiền phải làm theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm