Hủy án vì nhân chứng khai không giống... hồ sơ

Hủy án vì nhân chứng khai không giống... hồ sơ ảnh 1
 Bị cáo Hiền trong lúc tòa nghị án.
Lý do hủy án là bởi lời khai của các nhân chứng trong hồ sơ không giống lời khai tại phiên tòa. Các nhân chứng tại tòa người nói nhìn không rõ, người nói không biết và có người nói là không phải Hiền là hung thủ...

Theo hồ sơ, ngày 26-3-2014, Trương Văn Đức ở ấp Lương Thuận, xã Lương Quới đến nhà chú ruột ở cùng ấp dự đám giỗ. Sau khi say ngất, Đức được chú ruột lấy xe máy chở về.

Trên đường đi, hai chú cháu gặp Hiền đi cùng bạn chạy ngược chiều lại. Do đường nông thôn chật, không nhường nhau nên giữa Hiền và chú của Đức xảy ra cãi vã. Hiền xuống xe dùng nón bảo hiểm đánh chú của Đức và cũng bị người này tấn công lại. Đức do say rượu nên không tham gia mà nằm im.

Sau khi ẩu đả xong, Hiền còn dùng chân đạp nhiều cái vào đầu Đức khiến người này tử vong.

Trong quá trình điều tra, Hiền không thừa nhận hành vi đạp nạn nhân dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, các cơ quan tố tụng xác định Hiền là hung thủ bởi nhiều lý do.

Thứ nhất, tại hiện trường, người đi cùng Hiền bị thương ngồi ôm mặt không có khả năng tham gia đánh Đức. Thứ hai, việc Hiền đánh Đức được ba nhân chứng có mặt tại hiện trường nhìn thấy. Thứ ba, khi đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu thì Hiền nói với mọi người Hiền đánh và có một bản cung thừa nhận. Sau đó, Hiền đổi lời khai cho rằng hoảng loạn khai sai.

Trong khi đó, theo kết luận giám định thì có căn cứ loại trừ Đức tự té gây thương tích...

Từ những căn cứ trên, xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bến Tre đã tuyên phạt Hiền 20 năm tù và bị cáo kháng cáo kêu oan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm