Hủy án vụ côn đồ đánh cư dân 4S

Cụ thể, phiên tòa được TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Quách Minh Thắng (sinh năm 1993, quê Thanh Hóa) do có kháng cáo của người bị hại là ông Phan Thế Tú (sinh năm 1955, ngụ quận Bình Thạnh).

Ông Tú bị đánh chấn thương nặng ở đầu vào ngày 11-12-2015.

Trước đó, cuối năm 2016, dựa vào cáo trạng của VKSND quận Thủ Đức, TAND quận Thủ Đức, TP.HCM đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm và ra bản án tuyên Quách Minh Thắng phạm tội Cố ý gây thương tích và xử phạt người này 1 năm tù.

Sau đó, người bị hại là ông Phan Thế Tú đã kháng cáo đề nghị tăng nặng hình phạt; yêu cầu bà Vũ Ngọc Hương, Công ty Thành Trường Lộc, ông Trần Văn Ngọc, ông Vi Thế Sơn có trách nhiệm liên đới bồi thường dân sự cho ông; yêu cầu xem xét xử lý hình sự đối với Vũ Ngọc Hương, Trần Văn Ngọc, Vi Thế Sơn.

TAND TP.HCM đã hủy án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại để làm rõ vai trò của những người có liên quan. Trong ảnh: bà Hương đang chỉ tay tại hiện trường. 

Theo đó, lời khai của những người liên quan bất nhất, như Ngọc khai thấy Vi Thế Sơn hỏi bà Hương là nếu bị đánh thì sao, bà Hương nói đánh lại có gì chị lo. Thắng thì khai thấy Sơn có hỏi Ngọc thì ông Ngọc trả lời là đừng đánh chết người là được. Sau đó Thắng phản cung và các đối tượng kể trên cũng thay đổi lời khai và cho rằng tinh thần hoảng loạn, cán bộ hỏi dồn dập nên… khai đại cho xong.
Tại phiên tòa, ông Tú khai có nhiều người đánh. Bên cạnh đó, VKS cũng cho rằng cần làm rõ có hay không vai trò đồng phạm, có chủ mưu, sắp xếp từ trước và có tổ chức hay không.

Vì vậy, đại diện VKS ý kiến rằng nếu xác định vụ án có đồng phạm, chủ mưu, tổ chức thì phải xử lý theo quy định pháp luật. Để tránh lọt người phạm tội và có cơ sở xử lý bị cáo theo đúng tính chất, mức độ hành vi bị cáo gây ra, VKS đề nghị hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.

Đồng tình, TAND TP.HCM đã tuyên hủy toàn bộ án sơ thẩm để cấp sơ thẩm điều tra, xét xử lại.

Một người dân bị nhóm người dùng dao dí cổ khống chế và bị đá vào bụng. 

TAND TP.HCM cũng yêu cầu làm rõ có hay không vai trò chủ mưu của bà Vũ Ngọc Hương, Trần Văn Ngọc cũng như một số đối tượng liên quan khác.

Trước đó, như Pháp luật TP.HCM đã đưa tin, chiều 11-12, bà Vũ Ngọc Hương (Phó Giám đốc Công ty Thành Trường Lộc) dẫn tổ thi công sửa chữa và hơn chục bảo vệ của hai công ty Trung Nguyên và Ngự Lâm đến chung cư tháo dỡ các công trình xây dựng sai. Khi đi, những người này đem theo hai bình xịt hơi cay, hai búa đập bê tông, một côn nhị khúc, xẻng xúc đất, xà beng, kìm cộng lực.
Phát hiện nhóm người trên cắt phá cửa ra vào chung cư nên cư dân ra phản đối. Nhóm bảo vệ nói trên dùng dao kề vào cổ, đá vào bụng một người dân là anh T. Trong đó hung hãn nhất là Vi Thế Sơn, dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt ông Phan Thế Tú, lấy thang đánh làm ông Tú gãy xương sườn. Quách Minh Thắng lấy búa đập liên tiếp vào đầu làm ông Tú chấn thương sọ não.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm