Huỷ án vụ đánh hỏng mắt hàng xóm

Đó là vụ Nguyễn Thanh Bình (sinh năm 1986) cố ý gây thương tích cho ông Trần Văn Bạch (sinh năm 1963). 

HĐXX nhận định lời khai của người bị hại là không dùng nón bảo hiểm đánh bị cáo nhưng cấp sơ thẩm không làm rõ. Đồng thời, phía nạn nhân còn có yêu cầu giám định vì mắt trái không nhìn thấy. Mắt phải bị di chứng giảm thị lực. Vì vậy cần hủy án để làm rõ điều tra lại…

Huỷ án vụ đánh hỏng mắt hàng xóm ảnh 1
Bị cáo Bình (đứng trước) và vợ chồng nạn nhân phía sau tại phiên phúc thẩm

Gia đình bị cáo Bình và người bị hại là hàng xóm láng giềng ngụ tại một con hẻm đường Tôn Thất Hiệp, phường 13.

Theo bản án sơ thẩm TAND quận 11, nhà bị cáo và người bị hại đối diện nhau, nhà Bình bán phở. Đôi bên đã có mâu thuẫn với nhau từ năm 2003 đến nay xung quanh việc khách đến ăn phở để xe lấn sân trước nhà ông Bạch. Chính quyền địa phương đã nhiều lần hòa giải, giải quyết…

Sáng 7-2, khách đến ăn phở để xe máy trước nhà ông Bạch, thấy vậy, vợ ông có lớn tiếng chửi gia đình Bình. Lúc này, ông Bạch đi công việc về trông thấy nên cũng cãi nhau. Ông Bạch có thách thức và lời qua tiếng lại với Bình nên dẫn đến xô xát. Ông Bạch dùng nón bảo hiểm đánh vào ngực Bình. Bình cầm ly thủy tinh đánh vào mặt ông Bạch gây thương tích cho mắt trái. Theo kết luận giám định thương tích của ông Bạch là 39%.

TAND quận 11 tuyên phạt Bình năm năm sáu tháng tù và bồi thường 10 triệu đồng cho phía nạn nhân. Sau đó, gia đình nạn nhân có kháng cáo. 

Theo phía nạn nhân, Bình khai trước tòa không đúng sự thật. Gia đình Bình không hề có thái độ hối hận. Điển hình là hôm 19-9, khi từ tòa án về đến cửa, ba bị cáo lại chửi rủa, hăm dọa gia đình. Hôm sau ba Bình lại tiếp tục chửi bới nữa khiến gia đình phải báo với công an.

Theo phía bị hại, bản án của tòa chưa đủ sức răn đe. Cạnh đó, thương tích của ông Bạch hiện nay là mắt bị mờ khả năng mổ sáng rất ít.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm