Hủy án vụ hai cha con đâm người vì đi đám cưới phong bì rỗng

Một trong những điều HĐXX nhấn mạnh nhân chứng trong vụ án là người thân của nạn nhân nên chưa đảm bảo tính khách quan.

Tại tòa, công tố phân tích vụ án còn nhiều mâu thuẫn chưa được làm rõ, cần thực nghiệm hiện trường, giải thích các kết quả giám định, thu thập bệnh án của nạn nhân lúc nhập viện và làm rõ đồng phạm...

Trước đó, xét quá trình dẫn tới hành vi phạm tội của hai bị cáo cũng có một phần lỗi của người bị hại nên đại diện VKS đã quyết định chuyển đổi điều khoản truy tố hai bị cáo từ khoản 1 Điều 93 BLHS sang khoản 2 Điều 93. Và TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tuyên phạt Mã sáu năm tù và Anh năm năm tù.

 Hai cha con Mã - Anh được dẫn giải về trại giam sau phiên tòa.

Theo hồ sơ sáng 8-12-2013, chị Đỗ Thị Hoàn và một người hàng xóm đang ngồi trước nhà. Lúc này Mã đi qua nên người hàng xóm chào. Nhưng Mã lại dừng xe và chửi vì cho rằng chị này đi đám cưới con gái mình phong bì rỗng. Tức giận, chị Hoàn dùng ca nước đá ném vào mặt Mã. Còn Mã nhảy xuống xe nhặt cục gạch vỡ bước đến túm tóc và dùng gạch đập vào đầu chị Hoàn. Mọi người can ngăn nhưng Mã không chịu đi về mà tiếp tục ở lại chửi bới.

Khi vợ chồng người anh chị Hoàn tới can ngăn thì Mã đánh người vợ. Thấy vợ bị đánh, người chồng liền tiến tới đấm khiến Mã ngã xuống. Bất ngờ Mã rút dao ra làm mọi người hoảng sợ bỏ chạy.

Lúc này, Anh, con trai của Mã biết vụ việc nên đã mang theo tuýp sắt và dao qua nơi cha đang đứng.

Chị Hoàn gọi điện thoại cho chồng về nhà. Đến nơi, chồng chị Hoàn đã tông thẳng xe máy vào người Mã. Thấy vậy, cả hai cha con Mã xông tới đánh chồng chị Hoàn khiến anh này bỏ chạy và đâm chị Hoàn thương tích 13%.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm