‘Kẻ bội tình’ lại níu giữ hôn nhân…

Đây là lần thứ hai anh chị ra tòa, vì trước đó tòa sơ thẩm chấp nhận đơn ly hôn của chị nhưng anh kháng cáo.

Chị 23 tuổi, quê Nam Định, vốn là một cô gái xinh đẹp, giỏi giang và đầy nghị lực. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị luôn lấy điều đó làm động lực để cố gắng trong học tập. Ngày chị thi đậu vào ĐH Ngoại thương, cả gia đình và hàng xóm đều vô cùng hãnh diện.

Cầm tờ giấy nhập học trên tay, chị khăn gói rời quê lên Hà Nội học tập. Cũng tại đây, chị đã gặp anh, 29 tuổi, nhà ở Hà Nội. Đất khách quê người, điều kiện kinh tế khó khăn, lại được anh thường xuyên ở bên, quan tâm và giúp đỡ nên hai người nhanh chóng nảy sinh tình cảm. Tình yêu đầu đời mặn nồng, cả hai môi kề má thắm.

Một ngày nọ, chị hốt hoảng khi cầm trên tay chiếc que thử thai hai vạch đỏ chót. Chị cố gắng trấn tĩnh, đưa nó cho người yêu với hy vọng cả hai sẽ cùng nhau sẻ chia. Thế nhưng câu trả lời chị nhận được như một gáo nước lạnh dội thẳng xuống đầu: “Bỏ đứa bé đấy đi, anh có người khác sắp cưới rồi”.

Đau khổ, tủi nhục, chị khóc rất nhiều và quyết định sẽ giữ lại cái thai. Ngược lại, anh nhất quyết muốn bỏ, thậm chí ép chị đến phòng khám để phá thai mặc cho người yêu gào khóc, van xin. Cuối cùng, nhờ những lời khuyên của bác sĩ và người thân trong gia đình, anh mới đồng ý giữ lại đứa con và chấp nhận miễn cưỡng cưới chị.

Trình bày lý do muốn ly hôn với HĐXX, chị nói đầy ấm ức, rằng có lẽ phải miễn cưỡng kết hôn với chị nên ngay trong đêm tân hôn, anh chẳng thèm về nhà, mặc cho chị khóc và gọi hàng chục cú điện thoại.

Những ngày sau đó, dù có ở nhà nhưng anh cũng chẳng buồn quan tâm, hỏi han vợ khi đang thai nghén mà cứ ngồi ôm lấy cái máy tính để chơi game, bản thân cũng không có việc làm trong một thời gian dài. Bụng mang dạ chửa, chị cố gắng nín nhịn, lo vun vén nhà cửa, cơm nước cho cha mẹ chồng và cả gia đình của chị chồng.

Cuộc sống đau khổ cứ thế diễn ra, niềm hy vọng và an ủi duy nhất của chị là hai đứa con sinh đôi đang nằm trong bụng.

Thế nhưng số phận cũng nhẫn tâm lấy đi nốt niềm hy vọng này của chị. Ngày sinh, anh chỉ đến nhìn mặt con một thoáng rồi bỏ đi ngay. Chị như chết đứng khi nghe bác sĩ thông báo một trong hai con bị dị tật ở hộp sọ.

Bi kịch vẫn chưa dừng lại ở đó - chị kể - trong lần vô tình cầm điện thoại của chồng, trái tim chị tan nát khi phát hiện anh đã có người phụ nữ khác bên ngoài. Đau đớn đến tột cùng, chị quyết định làm đơn ly hôn với mong muốn chấm dứt chuỗi ngày sống trong tủi nhục.

Đứng trước HĐXX, người vợ trẻ kể những mâu thuẫn giữa mình và chồng cũng như gia đình chồng, vì vậy chị muốn dứt ra khỏi cuộc hôn nhân này.

Sau khi nghe chị trình bày, vị đại diện VKS cho rằng đó chỉ là những mâu thuẫn nhỏ, chưa đến mức phải ly hôn. Đồng quan điểm, HĐXX cấp phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của anh, tức bác đơn ly hôn của chị.

Vừa nghe tòa tuyên, chị đã bật khóc nức nở, trong khi anh thì rảo bước ra về.

Vậy là sao? Nếu anh là kẻ bội tình, tại sao anh lại muốn níu kéo hôn nhân? Chẳng ai tỏ được bí mật này, ngoại trừ những người trong cuộc. Một thẩm phán từng tâm sự: Với nhiều vụ án hôn nhân, nhiều khi bề ngoài thấy vậy mà chưa chắc đã vậy, bởi đường tình lắt léo vô cùng. “Thôi thì dù sao hai đứa trẻ tạm thời vẫn còn đủ cả cha lẫn mẹ” - người viết đứng giữa chốn công đường tự nhủ trong mớ bòng bong những dấu hỏi khôn lường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm