Kẻ giết người tình thắc mắc công an phá án chỉ 19 ngày

Ngày 14-7, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo và y án tù chung thân đối với bị cáo Đoàn Minh Chí (39 tuổi, quê Tây Ninh) về tội giết người.

HĐXX nhận định án sơ thẩm đã thoả đáng, phù hợp; các lý lẽ kháng cáo xin giảm nhẹ án của bị cáo là không phù hợp.

Cụ thể bị cáo cho rằng công an phá án chỉ trong 19 ngày là quá nhanh và chưa xem xét thấu đáo nội tình. Theo toà, bị cáo bị bắt quả tang khi gây án quá rõ ràng việc phá án nhanh cũng không làm ảnh hưởng đến bản chất vụ án. Ngoài ra, việc cấp sơ thẩm không xử lý Chí việc gây thương tích một người khác là có lợi cho bị cáo.

Bị cáo Chí nghe toà tuyên án

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tây Ninh nhận định bị cáo khai phạm tội là do mâu thuẫn tiền bạc nhưng không có chứng cứ chứng minh. Bị cáo cố ý phạm tội đến cùng, không ăn năn hối cải, không thành khẩn khai báo nên không được hưởng các tình tiết giảm nhẹ. Tòa cũng buộc bị cáo bồi thường hơn 84 triệu đồng và cấp dưỡng cho con của nạn nhân 1/2 tháng lương tối thiểu tới khi trưởng thành.

Theo hồ sơ, vào năm 2012, Chí quen biết với chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1989, đã có 1 con riêng). Sau đó Chí dọn về chung sống như vợ chồng với chị Thảo nhưng không đăng ký kết hôn. Sau đó, cả hai xảy ra mâu thuẫn nên quyết định chia tay.

Ngày 31-10-2016, Chí và chị Thảo đến UBND xã Tân Đông (huyện Tân Châu) để chia tài sản chung. Chí mong muốn tiếp tục chung sống nhưng chị Thảo và gia đình từ chối.

Chiều 7-11-2016, Chí đi ngang Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân thấy chị Thảo đang chờ rước con. Chí đến nói chuyện muốn nối lại tình cảm nhưng chị Thảo cự tuyệt. Chí lạnh lùng dùng dao Thái Lan tấn công chị Thảo nhiều nhát. Một thanh niên ở gần đó chạy đến can ngăn cũng bị Chí đâm bị thương nhẹ. Người dân xung quanh đã khống chế, bắt giữ Chí giao cho công an. Chị Thảo đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm