Kẻ giết người tinh vi và táng tận lương tâm nhất

Kiều Quốc Huy bị truy tố về các tội giết người, cướp tài sản và tàng trữ sử dụng vũ khí quân dụng.

Kẻ thủ ác Kiều Quốc Huy lãnh án tử hình cho tội ác tày đình đã gây ra.

Chưa đến 8 giờ sáng nhưng đã có rất nhiều người dân địa phương kéo đến hội trường UBND thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) để theo dõi phiên tòa.

Hội trường chật kín người nên HĐXX đã bố trí một màn hình tivi ngoài sân để người dân thuận tiện theo dõi.

Rất nhiều người dân địa phương kéo đến chứng kiến phiên tòa.

Trước đó, ngày 22-12-2016, phiên tòa sơ thẩm lần một vụ án này đã phải hoãn vì phát sinh một số tình tiết mới cần phải được các cơ quan tiến hành tố tụng làm rõ và tâm trạng bị cáo không tốt.

Giết người quen...

Theo cáo trạng, ngày 22-8-2015, Kiều Quốc Huy gọi điện thoại cho anh Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, làm nghề lái taxi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) mà Huy có quen biết, từ Đắk Lắk chạy sang TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) để chở về Buôn Ma Thuột.

Do có ý định sát hại tài xế để cướp xe, trước đó Huy đã chuẩn bị sẵn một súng tự chế bắn đạn AR15 và một con dao cho vào túi đựng đàn guitar.

Khoảng 22 giờ, khi xe chạy tới QL14C đoạn qua địa phận huyện Tuy Đức (Đắk Nông), Huy yêu cầu anh Vinh dừng xe để đi vệ sinh. Lợi dụng nạn nhân không để ý, Huy sát hại anh Vinh sau đó tự lái xe quay về TP Bảo Lộc.

Huy lái xe về nhà trọ lấy xẻng rồi điều khiển xe chạy vào hướng thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm để chôn giấu xác nạn nhân.

Huy khai muốn chôn giấu xác nạn nhân trong rừng sâu nhưng tới một khu đồi thông thuộc tổ 24, thị trấn Lộc Thắng thì xe sắp hết xăng. Do đó đối tượng này đã ghé xe lại bên đường, vào đồi thông đào một hố để chôn xác anh Vinh tại đây.

Kiều Quốc Huy chiếm đoạt chiếc xe ô tô hiệu INOVA, một điện thoại di động và đôi giày của nạn nhân đang đi. Huy dùng điện thoại cướp được của nạn nhân nhắn tin cho gia đình anh Vinh với nội dung là đang nợ nần nhiều, cần phải đi “lánh nạn” một thời gian.

Kiều Quốc Huy được dẫn giải đến tòa.

Giết cả hai vợ chồng người bạn

Trong quá trình điều tra vụ án trên, đối tượng còn khai nhận thêm một vụ giết người ghê rợn nữa, nạn nhân chính là vợ chồng bạn thân của Huy.

Theo đó, Huy và vợ chồng anh Bình - chị Hạnh có quen biết nhau. Huy thường xuyên qua lại nhà vợ chồng anh Bình chơi, ăn uống, do đó Huy biết vợ chồng anh này đang có bốn lô đất cần bán với giá 2,7 tỉ đồng nên đã nảy sinh ý định sát hại cả hai vợ chồng để chiếm đoạt.

Để kế hoạch được hoàn hảo, Huy đã đặt cọc vợ chồng anh Bình 50 triệu đồng để làm tin. Tối 4-3-2012, sau khi ăn cơm tại nhà anh Bình, Kiều Quốc Huy đã dùng dao sát hại anh Đỗ Hoàng Bình và chị Phạm Thị Mỹ Hạnh. Xác các nạn nhân bị Huy ném xuống giếng cùng một con chó cũng do chính tay y giết, lấp đất và đậy nắp lại.

Từ lời khai của Huy, ngày 27-9-2015, cơ quan chức năng đã tiến hành khai quật giếng nước, phát hiện hai bộ xương người được xác định là anh Bình và chị Hạnh.

Gia đình người bị hại mang di ảnh nạn nhân đến tòa.

Để đánh lạc hướng gia đình và người dân địa phương, Kiều Quốc Huy dùng chính SIM điện thoại của chị Hạnh nhắn tin cho mẹ ruột anh Bình với nội dung vợ chồng anh Bình đang nợ với khoản tiền nhiều tỉ đồng, phải bỏ trốn nếu không sẽ bị “giang hồ xử”.

Sau đó, Kiều Quốc Huy làm giả một số giấy tờ liên quan đến hợp đồng mua bán đất giữa y với vợ chồng anh Bình. Sau khi hoàn tất việc sang tên các thửa đất, Kiều Quốc Huy đem bán cho một số người dân địa phương lấy tiền tiêu xài.

Trong suốt quá trình xét hỏi tòa, bị cáo Huy rất bình tĩnh, lạnh lùng khai rành mạch, rõ ràng các tình tiết của các vụ án.  
HĐXX nhận định, xét thấy vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng con người và gây căm phẫn trong dư luận, cần phải loại bỏ ra khỏi xã hội. HĐXX đã tuyên phạt Huy tử hình về tội giết người, 20 năm tù tội cướp tài sản, bảy năm tội tàng trữ vũ khí quân dụng. Tổng hình phạt bị cáo 30 tuổi phải lãnh là tử hình.
Đồng thời, HĐXX cũng tuyên bị cáo Kiều Quốc Huy phải bồi thường cho các gia đình bị hại và trả lại tiền cho những người có quyền lợi liên quan tổng số hơn 800 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi chủ tọa phiên tòa chất vấn khả năng bồi thường, thì bị cáo Huy lắc đầu, đáp: “Hiện bị cáo không có bất cứ tài sản nào, bị cáo không có khả năng bồi thường và không muốn liên quan đến gia đình”...   

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...