Kẻ hiếp, giết người, móc mắt xin tử hình sớm để khỏi ám ảnh

Sự việc xảy ra tại khu rừng cao su thuộc Nông trường cao su Hưng Hòa (xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) vào năm 2008. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Ngoãn (sinh năm 1976, ngụ tỉnh Bình Dương). Hung thủ là Lò Văn Phóng (23 tuổi, quê Sơn La)

Tại phiên xử sơ thẩm giữa tháng 4 tại TAND tỉnh Bình Dương, Phóng cho rằng lúc đầu anh ta chỉ có ý định cướp tài sản. Nhưng thấy chị Ngoãn có nhan sắc, lại đi một mình giữa đêm khuya nên nảy sinh ý định xâm hại.

"Sau khi bị TAND tỉnh Sơn La tuyên án tử hình, bị cáo có làm đơn xin ân xá lên Chủ tịch nước không", chủ tọa phiên tòa hỏi.

Phóng trước vành móng ngựa. Ảnh:Khắc Thành.

"Bị cáo có làm đơn gửi Chủ tịch nước, nhưng không phải xin giảm án mà xin sớm được tử hình, để được giải thoát khỏi ám ảnh về những tội lỗi mà bị cáo đã gây ra", hung thủ nói.

Về phía gia đình chị Ngoãn, họ không muốn nói nhiều đến vụ án vì xảy ra quá lâu, nhắc lại thêm đau lòng. "Tôi chỉ mong tòa trừng trị thích đáng bị cáo và sớm tìm ra hung thủ còn lại để con tôi yên lòng nơi chín suối", mẹ nạn nhân nghẹn ngào.

Được nói lời sau cùng, hung thủ xin lỗi gia đình nạn nhân và nói: "Giờ mức án nào cũng không xứng với tội ác bị cáo đã gây ra, xin tòa cho tôi được tội chết và sớm thi hành án".

Cha mẹ nạn nhân mong tòa xử án nghiêm. Ảnh:Khắc Thành.

TAND tỉnh Bình Dương đã xử phạt Phóng 18 năm tù về 3 tội Giết người, Cướp tài sản và Hiếp dâm - khung hình phạt cao nhất với tội phạm chưa thành niên. Tổng hợp với bản án của TAND tỉnh Sơn La, buộc Phóng phải chấp hành hình phạt chung là tử hình.

Như thông tin trước đó, ngày 23/11/2008 Lò Văn Phóng từ quê nhà đến bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) để tìm việc làm. Được một người tên Hiệp (cơ quan điều tra vẫn chưa xác minh được lai lịch) rủ vào Bình Dương xin việc, Phóng đồng ý.

Rạng sáng ngày 14/12, Hiệp và Phóng nhìn thấy một người phụ nữ (là chị Nguyễn Thị Ngoãn) đi cạo mủ cao su một mình, đeo bông tai vàng nên đi theo.

Phóng xuống xe đến bên cạnh chị Ngoãn vờ hỏi đường rồi bất ngờ vật người phụ nữ xuống đất, sau đó Hiệp thực hiện hành vi hiếp dâm chị Ngoãn. Sợ có người phát hiện, Hiệp cùng Phóng kéo chị Ngoãn vào khu nghĩa địa gần đó tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội.

Khi Phóng lột quần áo chị Ngoãn, sờ soạng và tìm tài sản thì chị Ngoãn tỉnh dậy la hét cầu cứu. Phóng lấy một đoạn cây chọc nhiều cái vào người đến khi chị Ngoãn không còn phản ứng gì nữa mới thôi.

Nghĩ rằng mắt nạn nhân có thể lưu giữ hình ảnh của kẻ giết người, Phóng còn dùng cây giũa móng tay (gắn trong xâu chìa khóa) móc mắt nạn nhân ném đi chỗ khác....

Tên nạn nhân đã được thay đổi

Theo Thanh Thanh/baodatviet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm