Kết án vụ tham ô 9,8 tỉ đồng ở Điện lực Biên Hòa

Liên quan đến vụ tham ô ở Công ty Điện lực Biên Hòa, sáng 14-3, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên án đối với các bị cáo.

Theo đó, tòa tuyên phạt bị cáo Vũ Hoàng Đang (30 tuổi, Trảng Bom, Đồng Nai) 18 năm tù giam, Hồ Thanh Trúc (33 tuổi, TP Biên Hòa, Đồng Nai) 16 năm tù giam vì tội tham ô tài sản; Trương Thị Ngọc Thảo (51 tuổi, TP Biên Hòa, Đồng Nai) ba năm hai tháng một ngày tù (bằng thời gian tạm giam), Đào Ngọc Phước (47 tuổi) và Lại Bá Cường cùng ngụ TP Biên Hòa hai năm tù treo vì tội thiếu trách nhiệm trong việc quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: TIẾN DŨNG

Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo Đang phải bồi thường hơn 3,7 tỉ đồng (trước đó đã bồi thường hơn 1 tỉ đồng), Trúc bồi thường hơn 4,2 tỉ đồng cho Công ty Điện lực Biên Hòa.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 9-2009 đến tháng 10-2011, Đang, Nguyễn Thị Thủy (46 tuổi, TP Biên Hòa) và Trúc đã lợi dụng sự quản lý sơ hở của Điện lực Biên Hòa câu kết thực hiện hành vi thu tiền điện của khách hàng nhưng giữ lại một phần không giao nộp. Bằng cách này, Trúc và Đang đã tham ô, chiếm đoạt của Điện lực Biên Hòa gần 9,8 tỉ đồng.

Thảo, Thanh đã thực hiện hành vi cố ý làm trái quy trình thu và theo dõi nợ tiền điện tạo điều kiện cho Đang, Trúc tham ô.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: TIẾN DŨNG

Tại phiên tòa ngày 10 và 11-3, qua phần xét hỏi, VKSND tỉnh Đồng Nai quyết định chuyển tội danh của bị cáo Thảo và Thanh từ tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng sang tội thiếu trách nhiệm về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và đề nghị mức 18-20 tháng tù treo. 

Tuy nhiên, tại phiên tòa trên cũng như các phiên tòa trước đó, bị cáo Thanh liên tục kêu oan vì cho rằng mình có công và không có tội. Theo bị cáo Thanh thì bị cáo là người đã phát hiện ra sai phạm và báo cáo với cấp trên. Thế nhưng ý kiến này không được tòa chấp nhận vì bị cáo Thanh không đưa ra được bằng chứng để chứng minh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm