Kết bạn qua yahoo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo cáo trạng, khoảng tháng 4/2015, Hải sử dụng nick yahoođể lên mạng làm quen với chị Đinh Thị Minh. Hải giới thiệu mình là Việt Kiều Mỹ và mời chị Minh đi uống cà phê.

Bị cáo Hải tại phiên tòa.

Ngày 17/4/2014 Hải hẹn gặp chị Minh tại ngã tư Châu Văn Liêm- Trần Hưng Đạo. Hải đi xe ôm đến, nhìn thấy chị Minh đi xe honda PCX có giá trị nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Hải yêu cầu chị để Hải chở cho, chị đồng ý. Đến trước cửa quán cà phê Cát Đằng (phường 13, quận 5), Hải kêu chị Minh xuống xe để Hải mang xe sang bên kia đường gửi. Minh vừa bước xuống xe, Hải rồ ga phóng chạy. Chị hoảng hồn tri hô: “cướp, cướp” và nhờ bảo vệ quán giúp nhưng Hải đã chạy mất. Ngay sau sự việc, Chị M­inh đã đến công an phường trình báo.

Lấy được xe, Hải mang xe đến bãi giữ xe dưới chân cầu Chà Và (nối quận 5 và quận 8) gửi rồi bắt xe ôm về. Ba ngày sau, Hải đến lấy xe thì bị công an bắt giữ. Kiểm tra ví của Hải ngoài phát hiện giấy tờ xe của chị Minh, công an còn phát hiện có thêm cà vẹt xe máy honda hiệu Vision mang tên chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (SN 1985, quê Gò Công Đông, Tiền Giang) và 1 thẻ giữ xe máy của bệnh viện Chợ Rẫy.

Mở rộng điều tra, Hải thừa nhận cũng thủ đoạn tương tự, Hải đã chiếm đoạt chiếc xe máy Honda hiệu Vision của chị Mai và gửi vào bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại tòa, bị cáo chối bỏ mọi lời khai nhận tội trước đây, cho rằng mình bị ép cung, nhục hình. Cán bộ điều tra đã dùng roi điện chích vào dương vật buộc bị cáo phải thừa nhận đã dùng nickname yahoo và 1 số điện thoại để liên lạc với Minh và Mai. Còn số điện thoại của bị cáo thì bị cáo đã quên mất rồi.

Bị cáo thừa nhận mình có quen biết chị Minh, trước đó hai người có gặp nhau một lần cùng chơi ma túy đá với nhau. Ngày 17/4, chị Minh chủ động đưa xe cho Hải chạy chứ Hải không yêu cầu. Đến quán cà phê ngồi đợi, Hải kêu Minh xuống quán trước để Hải đi lấy “đồ” (ma túy đá). Hải chạy đi không hề nghe Minh tri hô cướp. Lấy “đồ” xong, Hải quay lại quán cà phê, đứng ngoài nhìn vào quán không thấy Minh đâu, gọi điện thoại Minh không bắt máy. Vì vậy, Hải không biết làm sao để trả nên mang đến bãi giữ xe gửi tạm. Ba ngày sau, hết tiền tiêu xài, định quay lại lấy xe đi cầm thì bị bắt.

Bị cáo không biết chị Mai là ai, cà vẹt và thẻ giữ xe của chị Mai là Hải lượm được. Không biết đó là thẻ giữ xe, chỉ nghĩ đó là thẻ ATM thôi.

Do Bị cáo có hai tiền án tàng trữ trái phép chất ma túy và lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chưa được xóa án tích và không có tình tiết giảm nhẹ. Tại phiên tòa bị cáo lại cố tình quanh co chối tội nên tòa đã tuyên xử như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm