Kháng cáo không có căn cứ, bị tòa phúc thẩm bác

Tiếp đó, tháng 11-2012, những thành viên khác trong gia đình của ông M. cùng gửi đơn kiện bổ sung yêu cầu tòa giải quyết tranh chấp này.

Sau khi thụ lý, ngày 13-12-2012, TAND huyện Ba Tri đã ra quyết định tạm đình chỉ giải quyết vì chờ kết quả đo đạc của Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện. Ngày 27-12, ông M. rút đơn khởi kiện. Sau đó, ông kháng cáo quyết định tạm đình chỉ của TAND huyện Ba Tri với lý do tại sao ông đã rút đơn khởi kiện mà TAND huyện Ba Tri lại không ra quyết định đình chỉ, chỉ ra quyết định tạm đình chỉ.

Mới đây, TAND tỉnh Bến Tre đã có quyết định bác kháng cáo của ông M., giữ nguyên quyết định tạm đình chỉ của TAND huyện Ba Tri với nhận định: Việc ông M. rút đơn khởi kiện chỉ thể hiện ý chí của cá nhân ông, còn các thành viên khác trong gia đình ông vẫn giữ yêu cầu khởi kiện. Khi ông M. rút đơn khởi kiện, tòa sơ thẩm chỉ đình chỉ phần khởi kiện của ông, tiếp tục giải quyết phần khởi kiện của những người còn lại.

Hơn nữa, do chờ kết quả đo đạc của Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, tòa sơ thẩm đã ra quyết định tạm đình chỉ vụ án từ ngày 13-12-2012. 14 ngày sau, ông M. mới có đơn rút đơn khởi kiện, tức việc rút đơn diễn ra sau khi tòa sơ thẩm đã ban hành quyết định tạm đình chỉ. Do vậy, lý do kháng cáo của ông M. là không có căn cứ để chấp nhận.

VĂN TÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm