Khởi tố 2 người đánh nhà báo và KSV tại tòa Bình Chánh

Theo thông tin của Pháp Luật TP.HCM, VKSND huyện Bình Chánh vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án và khởi tố hai bị can đã có hành vi đánh kiểm sát viên (KSV), nhà báo và công an tại TAND huyện Bình Chánh vào trưa 23-7.

Quyết định phê chuẩn này dựa trên đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh sau khi đã hoàn thiện hồ sơ

Kiểm sát viên đang bị hành hung. Ảnh cắt từ clip

Theo quyết định khởi tố, bị can Nguyễn Văn Hiền bị khởi tố về hai tội: gây rối trật tự phiên tòa, phiên họp theo Điều 391 BLHS 2015 và tội chống người thi hành công vụ theo Điều 330 BLHS 2015.

Bị can Nguyễn Văn Sang bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ theo Điều 330 BLHS 2015.

Trước đó thì Công an huyện Bình Chánh đã ra quyết định gia hạn tạm giữ lần thứ nhất với hai đối tượng Nguyễn Văn Hiền và Nguyễn Văn Sang để tiếp tục điều tra về tội gây rối trật tự phiên tòa và chống người thi hành công vụ. Thời hạn gia hạn tạm giữ là ba ngày, kể từ ngày 27 đến 30-7.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, hơn 11 giờ trưa 23-7, sau khi HĐXX TAND huyện Bình Chánh vừa tuyên án xong thì gia đình phía bị đơn đã nhào lên bục HĐXX tấn công KSV. Đây là phiên xử sơ thẩm vụ tranh chấp lối đi chung giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Nam và bị đơn là ông Nguyễn Văn Hiền và bà Trần Thị Em.

Theo đó, bị can Hiền đã xông lên bục HĐXX, dùng tay đánh KSV Nguyễn Văn Lân chảy máu mũi. Lúc này, thấy PV Lê Phong đang tác nghiệp, phía bị đơn cũng xông tới đánh khiến PV Lê Phong bị chảy máu đầu và đập phá phương tiện tác nghiệp. Một cảnh sát khu vực cũng bị đánh bầm mắt trong quá trình ngăn cản cảnh xô xát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm