Khởi tố chồng thư ký tòa nhận tiền 'chạy án' giùm vợ

Sáng 22-7, tin từ VKSND TP.HCM cho biết cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh bắt tạm giam gần bốn tháng đối với Phan Văn Khang (36 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) để điều tra về hành vi môi giới hối lộ. Vụ việc đang tiếp tục điều tra mở rộng và xác định vai trò của những người có liên quan.

Ông Khang là chồng của một thư ký Tòa Hình sự TAND TP.HCM. Ông này bị công an bắt quả tang vào trưa 14-7, khi nhận 85 triệu đồng của chị MTNV.

Chị V. là bị cáo trong một vụ án cố ý gây thương tích. Tháng 4-2016, chị bị TAND quận Tân Bình phạt chín tháng tù giam. Do đang nuôi con chín tháng tuổi nên chị được tại ngoại.

Theo chị V., tháng 6-2016, một phụ nữ tên NTN xưng là thư ký Tòa Hình sự TAND TP.HCM nói sẽ lo cho chị V. giảm từ án tù giam xuống án treo ở phiên phúc thẩm nếu chịu chung chi. Sau nhiều lần gợi ý, chị V. đồng ý sẽ đưa cho thư ký N. 85 triệu đồng.

Sáng 14-7, chị V. đến Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) - Công an TP.HCM tố cáo toàn bộ sự việc.

Theo cơ quan điều tra, bước đầu ông Khang khai nhận sáng 14-7, vợ của ông kêu ông đi gặp chị V. để nhận tiền mà ông không biết tiền gì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm