Khởi tố Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Bình Thuận

15 giờ chiều nay (8-3) hai điều tra viên của Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Bình Thuận (PC46) đã đến trụ sở Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Bình Thuận ở số 6 Nguyễn Tri Phương, TP Phan Thiết để làm việc liên quan đến vụ án cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế tại đơn vị này mà trước đó PC46 đã khởi tố.

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, cơ quan CSĐT đã triệu tập ông Nguyễn Chí Khanh, chủ tịch Hội VHNT và ông Nguyễn Đức Hòa, phó chủ tịch Hội để nghe công bố quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Khanh.

Khởi tố Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Bình Thuận ảnh 1
CQĐT vào trụ sở hội làm việc công bố quyết định khởi tố 

Theo điều tra bước đầu, ông Khanh đã để cho kế toán Nguyễn Thị D. (đã mất) lập 10 chứng từ khống lấy 90 triệu đồng sử dụng cá nhân; kê khống tiền xe công tác, nhà nghỉ (33 chuyến đi thực tế) với số tiền hơn 343 triệu đồng; lập chứng từ khống sử dụng xe cơ quan đi công tác với số tiền gần 7,7 triệu đồng; quyết toán sai chế độ công tác hơn 5,7 triệu đồng cho ông Khanh; để kế toán Nguyễn Thị D. mượn quỹ hơn 266 triệu đồng và lập khống chứng từ nhiều khoản không đúng quy định…

Được biết có 9/10 ủy viên BCH Hội VHNT Bình Thuận (trừ ông Khanh) biểu quyết cho ông Khanh nghỉ làm chủ tịch hội nhưng ông Nguyễn Chí Khanh vẫn không chịu thôi chức và tiếp tục giữ ghế chủ tịch hội.

Theo công bố của CQĐT, ông Khanh được tại ngoại hầu tra và được giao cho UBND phường Phú Thủy nơi ông Khanh cư trú quản lý. Trước khi về giữ chức chủ tịch hội, ông Khanh từng là thượng tá quân đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm