Khởi tố lái xe Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH vì tát cảnh sát

Ngày 20-1, một lãnh đạo Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Duy Thanh (42 tuổi, lái xe của Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Ông Thanh được xác định là người có hành vi tát một chiến sĩ cảnh sát cơ động (CSCĐ) khi được yêu cầu tuân thủ hiệu lệnh giao thông.

Theo đó, vụ việc xảy ra khoảng 18 giờ tối ngày 18-1, tại khu vực chân cầu Chương Dương (Long Biên, Hà Nội).

Vào thời điểm trên, do lượng phương tiện lưu thông lớn đã khiến giao thông qua khu vực ùn tắc, lực lượng CSGT Đội số 5 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) và CSCĐ phối hợp làm nhiệm vụ phân làn. Lực lượng chức năng yêu cầu các phương tiện là ôtô di chuyển theo hướng khác để tránh ùn tắc.

Ông Nguyễn Duy Thanh tại thời điểm xảy ra vụ việc. Ảnh: Facebook

Lúc này, một tài xế điều khiển chiếc ô tô hiệu Fortuner biển xanh 80A - 011.72 không những không chấp hành hiệu lệnh của tổ công tác mà còn lái xe lao về phía CSCĐ, nhằm gây áp lực với lực lượng chức năng.

Chưa dừng lại, tài xế này còn kéo kính xe, nhoài người ra và có hành vi tát một chiến sĩ CSCĐ.

Trước tình huống trên, công an đã yêu cầu tài xế xuống xe để giải quyết, đồng thời bàn giao tài xế cùng chiếc xe cho công an phường Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội).

Tại cơ quan công an, danh tính tài xế được xác định là Nguyễn Duy Thanh, lái xe của Thanh tra Bộ LĐTB&XH.

Ngay sau khi nắm được thông tin, một lãnh đạo Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH cho biết Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã có chỉ đạo xử nghiêm vụ việc nói trên.

Cũng theo vị này, hiện nay đơn vị đang phối hợp với lực lượng công an để tìm hiểu nguyên nhân, sự việc: “Quan điểm của chúng tôi là sau khi cơ quan điều tra có văn bản kết luận vụ việc, đơn vị sẽ xử lý nghiêm trên tinh thần không bao che dung túng cho bất cứ hành vi vi phạm nào.…”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...