Khởi tố vụ án về cái chết của người thu gom mì mót

Ngày 17-12, sau khi hết thời hạn giải quyết tin báo tố giác về tội phạm liên quan đến cái chết của bà Nguyễn Thị Bích ở ấp Hội Thanh, xã Tân Hội, huyện Tân Châu, Tây Ninh, gia đình bà Bích cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích để điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của bà.

Theo kết luận giám định pháp y về tử thi ngày 15-11-2018 của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Tây Ninh thì bà Bích chết do chấn thương sọ não, trên người có bệnh lý thiếu máu cơ tim. Gia đình bà Bích đã khiếu nại kết quả giám định này.

Bà Bích là người thu gom mì mót, đã ngã ngửa và chết khi làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành của xã Tân Hội, huyện Tân Châu ngày 15-8 vừa qua mà Pháp Luật TP.HCM từng nhiều lần phản ánh.

Trước đó, CQĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã đề nghị và VKS tỉnh này đã ra quyết định gia hạn thời hạn giải quyết tin báo tố giác về tội phạm liên quan đến cái chết của bà đến ngày 16-12-2018 do vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp, phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm.

VKS Tây Ninh đã phân công kiểm sát viên kiểm sát điều tra vụ án.

Đống mì mà bà Bích vừa thu gom từ những người dân nghèo trong vùng đi mót về.

Như đã thông tin, ngày 15-8-2018, đoàn kiểm tra của xã Tân Hội do một phó chủ tịch xã làm trưởng đoàn đến kiểm tra giấy phép kinh doanh của bà Bích. Bà Bích xuất trình một giấy phép kinh doanh mang tên người khác. Đoàn kiểm tra lập biên bản và từ đây hai bên cự cãi. Sau đó bà Bích bị ngã và chết.

Đại tá Nguyễn Tri Phương, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh, đã thông tin cho Pháp Luật TP.HCM biết ông đã nghe cấp dưới báo cáo là gia đình bà Bích cản trở đoàn kiểm tra, sau đó bà vấp và ngã. Công an và chính quyền địa phương đến nói chuyện với gia đình. Gia đình cũng đồng thuận không có việc một thành viên trong đoàn kiểm tra xô bà Bích ngã. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình làm thủ tục mai táng cho bà Bích.

Tuy nhiên, theo gia đình, việc bà Bích ngã ngửa đập đầu xuống nền xi măng nơi bà nấu hủ tiếu bán cho khách là do một thành viên trong đoàn kiểm tra xô ngã. Chưa có ai đại diện chính quyền xã đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình trong việc tang ma hay giải tỏa các nghi ngờ, bức xúc của gia đình liên quan đến cái chết của bà. Gia đình bà Bích đã có đơn tố cáo đích danh người mà gia đình cho rằng đã xô bà ngã chết, đồng thời đề nghị xử lý hình sự người này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm