Không giảm án cho nhóm chôm súng tự chế đi trả thù

Ba bị cáo tại phiên xử.

Theo hồ sơ, năm 2010 Phước tham gia khai thác và mua bán gỗ nên quen biết một số thợ săn. Những người này thường gửi súng săn tự chế và đạn lại lán trại của Phước. Một lần, những người này không đến lấy lại súng nên Phước đã cầm về nhà cất giấu.

Năm 2013, Phước cho vay trả góp hằng ngày ở đường Thùy Vân và Phan Chu Trinh, TP Vũng Tàu. Trong quá trình đi thu tiền trả góp, Phước có phát sinh mâu thuẫn và có ẩu đả với nhóm thanh niên do Bùi Thế Anh cầm đầu.

Tối 13-1-2014, Phước nhờ Đức chở đi thu tiền trả góp thì phát hiện Thế Anh cùng năm người khác đang ngồi uống nước. Nghĩ ngay đến chuyện trả thù, Phước nhờ Quang và Đức đi bắn Thế Anh. Ban đầu Quang và Đức không đồng ý nhưng khi nghe Phước nói súng bắn không gây chết người nên nhận lời. Phước về nhà lấy hai cây súng đưa cho Quang và Phước.

Cả hai mặc áo khoác, bịt khẩu trang, đội mũ bảo hiểm, đem khẩu súng đã nạp đạn sẵn đến nơi nhóm Thế Anh ngồi. Quang đã bắn hai phát súng nhưng không trúng Thế Anh mà trúng chị Nguyễn Thị Thu Lan và Huỳnh Thị Phương Thảo.

Sau khi bắn bị thương các nạn nhân, Phước, Quang và Đức bỏ trốn. Kết quả giám định thương tích của chị Lan là 10%, chị Thảo là 12%. Sau đó cả ba lần lượt bị công an bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm