Không khởi tố cựu trưởng Ban Quản lý dự án TP Đà Nẵng

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã có Báo cáo số 213 về kết quả thực hiện các thông báo kết luận của Thường trực HĐND TP Đà Nẵng tại các phiên họp thường kỳ hằng tháng và các phiên giải trình trong năm 2016 gửi kỳ họp thứ 3 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX sắp diễn ra vào ngày 6, 7, 8-12 tới đây.
Theo đó, ngày 27-10-2016, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng có Báo cáo số 1548/PC46 báo cáo kết quả điều tra vụ ông Nguyễn Ngôn, nguyên Trưởng ban Quản lý các dự án tái định cư TP Đà Nẵng, với nội dung vụ việc không có đủ yếu tố cấu thành tội phạm theo quy định của Bộ luật Hình sự. Đồng thời ra Quyết định số 23/PC46 quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi bút phê duyệt bố trí 12 lô đất tái định cư của ông Ngôn.

Khu đất biệt thự tại đường 30-4 được ông Ngôn tự ý bố trí cho vợ ở vị trí đắc địa. Ảnh: LÊ PHI

Ngày 2-11-2016, VKSND TP Đà Nẵng cũng có Công văn số 327/CV-VKS-P3 thống nhất theo Quyết định số 23/PC46 quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi bút phê duyệt bố trí 12 lô đất tái định cư của ông Ngôn.

Ngày 7-11-2016, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng có Thông báo số 302/PC46 thông báo kết quả giải quyết tố giác và tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố cho UBND TP. 
Đến nay, Thường trực Thành ủy đã ra Công văn số 718-Cv/TU ngày 24-10-2016 chỉ đạo Ban Cán sự UBND TP chỉ đạo xem xét, xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Nguyễn Ngôn. Ban Cán sự Đảng UBND đã chỉ đạo triển khai thực hiện.
Trước đó như Pháp Luật TP.HCMđã nhiều lần từng phản ánh, trong thời gian làm trưởng Ban Quản lý các dự án tái định cư TP Đà Nẵng (hiện nay ban này và Ban Quản lý dự án Bạch Đằng Đông sáp nhập thành Ban Quản lý dự án xây dựng số 3 - PV), ông Nguyễn Ngôn đã tự ý bố trí sai quy định và vượt thẩm quyền 30 hồ sơ đất tương ứng với 41 lô cho các hộ dân.
Đáng chú ý, ông Ngôn còn tự ý bố trí cho vợ mình hai lô đất đắc địa. Sự việc này gây bức xúc trong dư luận và các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng đã từng nhiều lần chất vấn, truy trách nhiệm yêu cầu khởi tố hình sự đối với ông Ngôn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...