Không ngăn con phạm tội, mẹ con cùng bị tù

Ngày 23-3, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo của người đại diện theo pháp luật của bị cáo, tuyên y án sơ thẩm, phạt Đặng Văn Phúc (18 tuổi, ngụ huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) một năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Đặng Văn Phú tại tòa ngày 23-3. Ảnh: N.NAM

Khoảng 16 giờ ngày 10-6-2015, Phúc cùng mẹ là Hà Thị Kim Hoa và anh ĐHA đi mua lúa bằng ghe tại ấp Thới Xuân, xã Thới Đông, huyện Cở Đỏ (TP Cần Thơ). Anh A. mang theo một cọc tiền để trong túi xách đặt dưới ghe.
Lợi dụng không có ai trông coi, Phúc mở túi lấy một cọc tiền bỏ vào tủ quần áo của mình ở dưới ghe.
Hơn một tuần sau, Phúc lấy cọc tiền đem về nhà đếm được 50 triệu đồng. Hôm sau nữa, mẹ Phúc than không có tiền đóng lãi ngân hàng nên Phúc đưa cho mẹ 3 triệu để đi đóng lãi.
Sau đó, Phúc gọi điện nói với mẹ muốn mua xe máy. Mẹ Phúc hỏi tiền đâu ra. Phúc kể đã lấy 50 triệu đồng của anh A. Nghe vậy, mẹ Phúc yêu cầu Phúc trả lại tiền cho A. nhưng Phúc sợ bị đánh và cũng muốn mua xe máy nên nói để bán ghe rồi trả tiền cho anh A. Mẹ Phúc cũng đồng ý và cả hai hẹn nhau cùng đi mua xe máy 33 triệu đồng. Số tiền còn lại Phúc chuộc điện thoại và tiêu xài hết.
Anh A. trả tiền mua lúa phát hiện mất 50 triệu đồng và nghi Phúc lấy nên báo công an. Theo giám định, tại thời điểm tháng 8-2015, Phúc có độ tuổi từ 16 năm sáu tháng đến 17 năm.
Xử sơ thẩm hồi tháng 11-2015, TAND huyện Cờ Đỏ đã phạt Phúc một năm tù về tội trộm cắp tài sản và phạt mẹ Phúc một năm tù treo về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Tòa phúc thẩm cho rằng hành vi của bị cáo là rất nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự tại địa phương nên cần có hình phạt nghiêm. Do đó, việc cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội một thời gian như cấp sơ thẩm đã tuyên là cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm