Không uống rượu mời tại đám cưới còn đâm chết người

Theo hồ sơ, đêm 27-2-2015, Hà về  thăm quê (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) và đi chơi.

Trên đường đi chơi về, Hà đi qua nhà anh Nguyễn Văn Quỳnh thì thấy anh Hà đang tổ chức đám cưới cho con gái nên Hà vào chơi. Lúc này, ông Nguyễn Quốc Thanh cũng đến đến dự đám cưới con gái ông Quỳnh. 

Hà đi thẳng vào phía bàn của ông Thanh ngồi nhưng Hà không ngồi vào bàn mà đứng trên bậc tam cấp của nhà ông Quỳnh ngay sát bàn ông Thanh ngồi. Thấy Hà lâu ngày ở Hà Nội về đến đám cưới, ông Thanh lấy chai rượu cùng chiếc chén ra rót rượu mời Hà “chung vui”.

Hà nói “không uống”. Ông Thanh cầm áo kéo Hà ngồi xuống ghế thiết tha mời uống rượu thì Hà hất tay ông Thanh ra và gằn giọng “không uống”.

Ông Thanh dùng tay đấm vào mặt Hà làm Hà chảy máu ở miệng. Lúc đó được mọi người can ngăn nên Hà đi về nhà, còn ông Thanh vẫn ở lại đám cưới chơi.

Bị cáo Lê Chí Hà đứng trước vành móng ngựa tại phiên tòa sơ thẩm 

Do bức xúc bị ông Thanh đánh nên Hà đi xuống nhà bếp lấy con dao Thái Lan chạy sang nhà ông Quỳnh để tìm ông Thanh.

Khi sang đến rạp đám cưới, Hà thấy ông Thanh vẫn ngồi chơi ở bàn cùng anh Nguyễn Quang Giáp. Hà chạy đến bên ông Thanh, ông Thanh đứng dậy chạy vòng ra. Anh Giáp thấy Hà cầm con dao nhọn nên không dám đến can ngăn mà đẩy bàn về phía Hà khiến Hà bị ngã.

Hà vùng dậy, vừa lúc đó, ông Thanh cầm chiếc ghế nhựa chạy lại đứng đối diện với Hà. Tay phải của Hà cầm con dao khuơ loạn xạ vào người và đâm trúng vào cổ bên trái ông Thanh khiến máu phun ra nhiều, ông Thanh gục tại chỗ.

Lúc đó, ông Thanh được chuyển xuống BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu rồi chuyển ra BV Việt-Đức (Hà Nội) tiếp tục cấp cứu, nhưng đến ngày 1-3 thì ông Thanh tử vong.

Sau khi sự việc  xảy ra, Hà đến Cơ quan công an huyện Hưng Nguyên đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Về dân sự, ngày 19-3, gia đình Hà và gia đình ông Thanh đã làm biên bản thỏa thuận bồi thường 152 triệu đồng. Trong đó 52 triệu đồng là chi phí viện phí và mai táng phí, 100 triệu đồng là tiền bồi thường tổn thất tinh thần và chi phí nuôi các con của ông Thanh và các tổn thất khác.

HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, có tính chất côn đồ, chỉ vì mâu thuẫn từ mời nhau chén rượu ở đám cưới mà tước đi mạng sáng của người khác, gây mất an ninh trật tự, cần xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên xét thấy bị cáo ra đầu thú, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, kịp thời bồi thường cho gia đình bị hại nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt. Do vậy, Tòa đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm