Không xét xử lưu động vụ học sinh tạt acid trưởng công an xã

Trước đó, sáng 1-2, phiên tòa phúc thẩm lưu động liên quan đến vụ này cũng đã tạm hoãn vì lý do cần triệu tập thêm người bị hại và cha mẹ bị cáo.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 24-11, TAND huyện Thạnh Hóa (Long An) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Mai Trung Tuấn (sinh năm 2000, ngụ thị trấn Thạnh Hóa) bốn năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Tuấn tại tòa sơ thẩm 

Theo cáo trạng, ngày 14-4-2015, đoàn cưỡng chế của huyện Thạnh Hóa đến nhà ông Nguyễn Trung Can, cha của bị cáo Tuấn cùng một số hộ khác vận động chấp hành quyết định cưỡng chế của UBND huyện Thạnh Hóa về giải tỏa đất làm dự án bờ kè.

Ông Can và hơn 10 thành viên trong gia đình không chấp hành mà dùng dao, kéo, acid, xăng,... chống trả lại đoàn cưỡng chế.

Riêng bị cáo Tuấn đã dùng ca đựng acid tạt vào những người đang thi hành công vụ làm ông Nguyễn Văn Thủy, Trưởng Công an xã Thạnh An, bị bỏng 35%.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.