Không xin được số điện thoại, 3 người đánh một học sinh

Ngày 29-12, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Văn Thương (18 tuổi), giảm hình phạt cho bị cáo từ ba năm xuống còn một năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Thương tại phiên tòa ngày 29-12. Ảnh: N.NAM

Theo hồ sơ, do có mâu thuẫn với bạn của Thương nên khoảng 11g20 phút ngày 13-5, Nguyễn Trung Hiền, Hồ Vũ Thanh, Hồ Vũ Linh đến gặp Thương tại trường học để xin số điện thoại, nơi ở của bạn Thương.

Khi gặp, Thương nói không biết số điện thoại và nơi ở của bạn liền bị nhóm này xông vào đánh.

Do bị ba người xúm vào đánh nên Thương lấy con dao gấp trong túi quần ra quơ trúng bụng và hông của Linh, tay của Thanh. Sau đó cả nhóm của Linh bỏ chạy. Kết luận giám định thương tích của Linh là 41%.

Xử sơ thẩm vào ngày 20-9-2016, TAND huyện Vĩnh Thạnh phạt Thương ba năm tù, công nhận việc gia đình Thương đã bồi thường cho Linh 15 triệu tiền điều trị và buộc bồi thường thêm 40 triệu đồng. Sau đó bị cáo kháng cáo xin được hưởng án treo. Bị hại kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt đối với bị cáo, tăng bồi thường.

Tại tòa, bị cáo xin được hưởng án treo vì bị cáo đã bồi thường xong cho người bị hại (trước, sau 55 triệu đồng), ông bà ngoại bị cáo (là người nuôi dưỡng bị cáo trực tiếp) đã già yếu chỉ có bị cáo là người phụ chăm sóc và hiện bị cáo đang theo học cao đẳng nghề nên xin được án treo để không dở dang việc học.

Đại diện VKS phát biểu quan điểm cho rằng, nguyên nhân vụ án bắt đầu do nhóm bị hại đánh bị cáo trước. Tòa sơ thẩm không áp dụng tình tiết bị cáo phạm tội khi chưa thành niên là gây bất lợi cho bị cáo. Tuổi đời bị cáo còn trẻ, cho bị cáo có cơ hội học tập để có cuộc sống tốt hơn nên đồng ý giảm bớt một phần hình phạt cho bị cáo. Từ đó, VKS đề nghị chấp nhận kháng cáo của bị cáo giảm hình phạt của bị cáo xuống còn một năm tù và không chấp nhận kháng cáo của bị hại.

Sau khi nghị án, tòa phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo như đề nghị của VKS và tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm