Kiện công an đường thủy đòi bồi thường gần 35 tỉ

Công ty TNHH Minh Hằng vừa nộp đơn khởi kiện Phòng CSGT đường thủy Công an TP.HCM tại TAND TP.HCM.

Theo đơn khởi kiện, ngày 10-8-2016, Đội 3 Phòng CSGT đường thủy Công an TP.HCM lập biên bản tạm giữ ba sà lan của Công ty Minh Hằng với lỗi vận chuyển bùn nạo vét vi phạm vận chuyển tiêu thụ khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp.

Ảnh minh họa.

Một ngày sau đã nộp toàn bộ chứng cứ chứng minh ba sà lan trên không vi phạm cho Phòng CSGT đường thủy và đề nghị giải quyết. Theo đó, công ty cung cấp hợp đồng thi công chứng minh nguồn gốc bùn hợp pháp và khẳng định bùn nạo vét không phải là khoáng sản. Ngày 12-8-2016, Phòng CSGT đường thủy ra quyết định tạm giữ ba sà lan này trong vòng 30 ngày.

Người khởi kiện cho rằng quyết định của Phòng CSGT đường thủy Công an TP.HCM là trái luật, yêu cầu tòa hủy quyết định trên và buộc bên bị kiện bồi thường thiệt hại 34,4 tỉ đồng.

Cụ thể, trong ba sà lan có hai sà lan Công ty Minh Hằng cho Công ty Phú Mỹ thuê với giá 2,5 tỉ đồng/tháng và một là Công ty Minh Hằng thuê của Công ty Phú An với giá 700 triệu đồng/tháng.

Theo bên khởi kiện, việc bị tạm giữ sà lan làm công ty không có sà lan giao cho Công ty Phú Mỹ thuê khiến hợp đồng bị hủy, gây thiệt hại 28 tỉ  đồng và bị phạt 5 tỉ đồng. Sà lan thuê của Công ty Phú An không hoạt động, thiệt hại 1,4 tỉ đồng. Tổng cộng thiệt hại 34,4 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm