Kiều nữ 'bẫy tình' giáo sư hơn 17 tỷ đồng

VKSND TP HCM vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang toà án để xét xử Nguyễn Thị Thanh Hoa (34 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra xác định, năm 2002, ở tuổi đôi mươi với ngoại hình xinh xắn, rực rỡ, Hoa quen giáo sư Vương qua học trò cũ của ông này. Khi tình cảm hai bên thân mật, Hoa nói với ông Vương rằng có lô đất hơn 160.000m2 ở xã Xuân Thới Thượng (Hóc Môn) đang làm sổ đỏ, nếu ông mua sẽ nhượng lại với giá 20,8 tỷ đồng.

Ông Vương đồng ý, thống nhất thanh toán tiền mặt thành nhiều đợt. Đầu năm 2011, Hoa cho biết mảnh đất sắp có sổ đỏ và yêu cầu ông Vương chuẩn bị tiền. Đến tháng 4/2012, giáo sư đã giao cho kiều nữ tổng cộng hơn 10 tỷ đồng và giục nhanh chóng hoàn tất việc làm sổ đỏ. Cũng trong thời gian này, Hoa tiếp tục nói có một lô đất gần 80 m2 đang muốn bán với giá 450 triệu đồng, ông Vương mua thì thanh toán luôn.

Kiều nữ 'bẫy tình' giáo sư hơn 17 tỷ đồng ảnh 1
 

Theo cáo buộc, đến cuối tháng 1/2012, ông Vương đã giao tiếp cho Hoa 6,6 tỷ đồng. Trong lần giao tiền này, hai bên thống nhất xé bỏ toàn bộ giấy biên nhận tiền trước đó và ký một hợp đồng mua bán 2 lô đất trên bằng giấy viết tay với tổng số tiền ghi trong hợp đồng là 21,2 tỷ đồng. Hoa ghi nhận đã cầm của ông Vương 17,25 tỷ. Đợi thời gian dài không thấy Hoa giao đất như đã hứa, ông Vương tố cáo đến công an.

Quá trình điều tra, ông Vương cho biết mua đất bằng tiền tích lũy cá nhân. Ông không biết vị trí những mảnh đất mà Hoa nói vì tin tưởng cô này.

Hoa khai có quan hệ tình cảm với vị giáo sư từ năm 2002. Đến năm 2011, do sợ ảnh hưởng hạnh phúc gia đình, cô ta chủ động cắt đứt quan hệ ngoài luồng này. Trong thời gian quen biết, khi vào khách sạn để “tâm sự”, Hoa được ông Vương cho từ vài chục đến một trăm triệu đồng mỗi lần. Hoa không nói cho người tình biết là đã có chồng, nói dối con trai của vợ chồng mình là con của ông này nên được chu cấp tiền.

Bị can khai không ký hợp đồng mua bán đất với người tình mà do ông Vương tự lập hợp đồng giả mạo chữ ký, chữ viết của cô. Theo Hoa trong khoảng thời gian quen nhau giáo sư nói đã tiêu xài thâm hụt tiền không đưa về cho gia đình nên vợ thắc mắc. Để không bị nghi ngờ, giáo sư nhờ Hoa viết tờ giấy tay thể hiện hiện ông có mua đất ở Hóc Môn.

Lấy lý do tờ giấy tay này vợ không tin tưởng vì không có dấu của cơ quan chức năng, ông Vương hướng dẫn cô làm một tờ hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông.

Tuy nhiên, nhà chức trách cho biết, theo kết quả giám định, chữ ký, chữ viết trong hợp đồng mua bán đất với ông Vương là của Hoa. Về vấn đề này, Hoa cho rằng năm 2002 có viết và ký tên vào tờ giấy trắng để nhờ ông Vương viết đơn xin việc cho mình. "Có thể vị giáo sư đã sử dụng tờ giấy này để lập hợp đồng mua bán đất", Hoa khai.

Lời khai của Hoa được cơ quan điều tra cho rằng không có cơ sở. Dựa vào những chứng cứ trong hồ sơ vụ án, cơ quan điều tra xác định cô ta đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của ông Vương.

Theo Bình Nguyên (VNExpress)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.