Kỳ án Việt kiều ‘giao cấu với trẻ em”’ lại hoãn

Theo hồ sơ, ông Đức là chủ doanh nghiệp kinh doanh sinh vật cảnh và trang trại sinh thái. Bà L. là công nhân làm việc và sống tại trang trại nên vào ngày cuối tuần con gái bà L. là cháu H. (sinh tháng 5-1998) thường vào chơi. Đến cuối năm 2011 thì H. vào trang trại ở luôn với mẹ.

Theo H., từ đầu tháng 9-2013 ông Đức đã có hành vi quan hệ tình dục với mình, H. có kể cho chị cùng cha khác mẹ nghe. Thấy có biểu hiện khác thường nên người chị này đưa H. đi khám và phát hiện H. có thai.

Ngày 26-11-2013, cha ruột cháu H. và điều tra viên đưa H. tới BV để bỏ thai và thu giữ mẫu thai nhi để đi giám định.

Kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an cho thấy ông Đức là cha của bào thai. Sau đó ông Đức yêu cầu giám định lại. Tại kết luận giám định ngày 15-10-2014 của Viện Pháp y quân đội kết luận: “Chất lỏng màu nâu đen đựng trong ống 245/LĐ máu, mô thai có ADN của ít nhất hai người, không có mẫu thai nhi nên không đủ căn cứ kết luận yêu cầu giám định”.

Tháng 3-2015, TAND tỉnh Lâm Đồng đã xử sơ thẩm tuyên phạt ông Đức năm năm tù về tội giao cấu với trẻ em. Ông Đức kháng cáo kêu oan vì cho rằng ông đã 68 tuổi, bị bệnh tiểu đường, đặc biệt là bị liệt dương, không có khả năng quan hệ tình dục.

Cùng năm 2015, TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm tuyên hủy án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại vì có nhiều sai sót, vi phạm tố tụng, chưa đủ căn cứ buộc tội và có dấu hiệu lọt tội phạm...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.