Kỹ sư điện lạnh chôn vùi tương lai vì ma túy đá

Ngày 10-11, TAND cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm (lưu động tại TP Cần Thơ) đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm Lê Duy Thuận (40 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) 18 năm tù và Đặng Mai Minh Hiếu (21 tuổi, ngụ cùng địa phương) 8 năm tù đồng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Đồng thời, phạt bổ sung bị cáo Thuận 30 triệu đồng, Hiếu 5 triệu đồng.

ky-su-dien-lanh

Bị cáo Thuận (trái) và Hiếu tại tòa. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Theo hồ sơ vụ án, thông qua một người bạn tù, Thuận quen biết một người tên Lượm chuyên bán ma túy đá tại TP.HCM. Nên khoảng tháng 7-2015, Thuận đã nhiều lần liên hệ giao dịch mua bán ma túy với Lượm để kiếm lời.

Thuận nhờ Hiếu đến dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyển tiền cho Lượm. Lượm giấu ma túy trong các loa, đầu đĩa cũ, thông qua dịch vụ xe khách gửi về cho Thuận. Thuận về chia ma túy ra thành các gói nhỏ và bán lại cho các đối tượng nghiện ma túy với giá 400.000-1.500.000 đồng/gói.

Ngày 9-10-2015, Thuận trực tiếp đến TP.HCM nhận ma túy về bán, khi về đến địa phận Cần Thơ thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ phát hiện và bắt giữ. Tại đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra thu giữ 2 túi ma túy đá với trọng lượng hơn 101 g Methamphetamine; một khẩu súng ngắn bằng kim loại màu đen...

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Thuận, cơ quan điều tra phát hiện Hiếu đang cất giấu ma túy trên người.

Hiếu là con nghiện được Thuận đưa về ở chung và giúp Thuận bán ma túy, đổi lại Thuận cho Hiếu tiền và ma túy sử dụng.

Tổng cộng Thuận đã mua ma túy từ Lượm 10 lần, mỗi lần từ 6 đến 62 triệu đồng.

Trước đó, Thuận có tiền án 8 năm tù giam vì tội làm, tàng trữ, lưu hành giấy tờ có giá giả. Còn Hiếu khi sa ngã là một người con ngoan và là một kỹ sư điện lạnh có thu nhập ổn định. Nhưng cha mẹ bất ngờ li dị nên bị cáo buồn sinh nghiện ngập và trở thành người giao ma túy thuê cho Thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm