Lại chưa xử được vụ án 'cái mặt nhìn thấy ghét'

Hôm nay ngày 11-12, phiên toà xét xử vụ "Bà bán tạp hóa và vụ án nhìn mặt thấy ghét" mà Pháp Luật TP.HCM từng thông tin đã không diễn ra như dự kiến. Lý do phải hoãn phiên tòa là kiểm sát viên được phân công giữ quyền công tố và kiểm sát xét xử bị bệnh.
HĐXX TAND TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu do thẩm phán Trần Duy Khánh làm chủ tọa đã ấn định thời gian mở lại phiên tòa là 7 giờ 30 ngày 25-12.
Trước đó, ngày 23-10, sau 13 ngày xét hỏi, tranh luận và nghị án kéo dài, HĐXX đã quay lại phần hỏi đối với nhân chứng và bị hại. Sau đó, tòa quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án cố ý gây thương tích này nhằm tránh bỏ lọt người phạm tội cũng như để phân hóa trách nhiệm hình sự đối với từng người, xác định hành vi của các bị cáo có đủ yếu tố cấu thành tội phạm hay không...

Vụ án này tòa thụ lý ngày 3-5-2018. Sau khi ban hành quyết định đưa vụ án ra xét xử, tòa đã nhiều lần dời phiên tòa vì các lý do như hội thẩm nhân dân vắng mặt mà không có hội thẩm thay thế, thẩm phán bận công tác đột xuất...

Bà Sự kêu oan từ đầu vì trong khi xô xát, nhiều người chứng kiến bà bị tấn công nhiều nhất.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, gia đình bà Lý Thị Sự buôn bán tạp hóa ở ấp Vĩnh An, xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu. Gia đình chị Hồng Thị Bích Ngân cách nhà bà Sự con đường mương, thường xuyên mua hàng, có đôi khi nợ tiền.

Ngày 4-3-2017, bà Sự gặp chị Ngân đòi tiền thì xảy ra cự cãi và đánh nhau. Công an xã Vĩnh Trạch hòa giải không thành, đang tiếp tục xác minh để mời hòa giải tiếp thì 13 ngày sau xảy ra chuyện lớn.
Hôm đó bà Sự xách giỏ đi chợ Vĩnh An thì gặp chị Ngân. Theo cáo trạng thì do “nhìn cái mặt chị Ngân thấy ghét” nên phía bà Sự ẩu đả với chị... Hai bên cầm cây, gậy gộc lao vào ẩu đả loạn xạ với nhau...
Liên quan vụ án này, ngoài việc xử lý hình sự ba người, Công an TP Bạc Liêu còn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 13 người về hành vi xâm hại sức khỏe của người khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm