Lại hoãn phiên tòa vụ cô giáo kiện hiệu trưởng trù dập

Sáng 7-7, TAND TP Tuy Hòa (Phú Yên) ra quyết định hoãn phiên tòa xử vụ bà Nguyễn Thị Minh Đệ (57 tuổi, nguyên giáo viên Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, tỉnh Phú Yên) kiện ông Nguyễn Tấn Hào (nguyên hiệu trưởng trường này) yêu cầu bồi thường hơn 1 tỉ đồng thiệt hại về vật chất, tinh thần do danh dự, nhân phẩm bị xâm hại mà báo Pháp Luật TP.HCM đã nhiều lần phản ánh. Lý do hoãn là để tòa triệu tập thêm những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, các nhân chứng. Dự kiến, phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 30-7.

Lại hoãn phiên tòa vụ cô giáo kiện hiệu trưởng trù dập ảnh 1

Nguyên đơn-bà Nguyễn Thị Minh Đệ và bị đơn- ông Nguyễn Tấn Hòa, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (bìa trái) tại phiên tòa sáng 7-7.Ảnh: TẤN LỘC

Trong phần làm thủ tục phiên tòa, bà Nguyễn Thị Minh Đệ và luật sư của mình đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa do vắng đến 23 trong tổng số 26 người làm chứng được tòa triệu tập; trong đó vắng một số người có vai trò quan trọng như ông Nguyễn Văn Tá, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên, bà Đinh Thị Tuyết, nguyên tổ trưởng tổ Hóa Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh.

Ngoài ra, bà Đệ yêu cầu tòa đưa ông Tá, bà Tuyết vào tham gia tố tụng với tư cách người có quyền, nghĩa vụ liên quan chứ không phải người làm chứng. Đại diện VKSND TP Tuy Hòa tại phiên tòa đồng tình với đề nghị của nguyên đơn, đề nghị hoãn phiên tòa.

Trước đó, ngày 13-1, sau một ngày xét xử, TAND TP Tuy Hòa cũng đã hoãn phiên tòa để nguyên đơn cung cấp thêm chứng cứ chứng minh thiệt hại do bị trù dập, đồng thời để tòa triệu tập thêm năm người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, trong đó có nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Nguyễn Văn Tá.

Theo đơn khởi kiện của bà Đệ, từ năm 2011, do đấu tranh với nhiều việc làm khuất tất tại tổ Hóa của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, bà bị ông Nguyễn Tấn Hào ra ba quyết định kỷ luật không đúng quy định. Trong khi bà Đệ đang khiếu nại lên các cơ quan chức năng thì tháng 4-2011, ông Nguyễn Văn Tá, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên ra quyết định điều chuyển bà Đệ đến công tác tại một trường khác nhưng bà này không chấp hành.

Cũng từ đó đến tháng 8-2012, ông Nguyễn Tấn Hào đã cho cắt toàn bộ lương, các khoản phụ cấp đứng lớp, bảo hiểm y tế của bà Đệ. Suốt 17 tháng liền, hàng ngày bà Đệ vẫn đến trường nhưng không được hiệu trưởng bố trí đứng lớp, không cho tham dự tất cả các hoạt động của trường. Sự việc này kéo dài đến khi bà nghỉ hưu hồi đầu tháng 4-2013.

Đến tháng 5-2012, chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ban hành quyết định buộc giám đốc Sở GD-ĐT chỉ đạo hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh thu hồi tất cả quyết định kỷ luật đối với bà Đệ, đồng thời yêu cầu truy trả toàn bộ lương, các chế độ khác cho bà Đệ nhưng Sở GD-ĐT và trường không thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm