Lại hoãn xử phúc thẩm vụ ‘Bắt trói kẻ trộm bị khởi tố’

Lại hoãn xử phúc thẩm vụ ‘Bắt trói kẻ trộm bị khởi tố’ ảnh 1
 Quang cảnh phiên tòa

Sáng nay, ngày 9-12, phiên tòa phúc thẩm TAND tỉnh Bến Tre xử vụ “Bắt trói kẻ trộm bị khởi tố” đã bị hoãn lại vì HĐXX cho rằng sự vắng mặt của bị hại (có đơn xin vắng mặt) có ảnh hưởng đến nội dung kháng cáo của bị cáo nên hoãn phiên tòa để triệu tập bị hại cùng cha mẹ bị hại.

Trước đó, phiên xử phúc thẩm cũng đã từng bị hoãn một lần.

Bà Trần Thị Chính, mẹ của bị cáo, cho biết do nhà xa cách tòa tỉnh đến 70, 80 cây số, lại ở trên cồn nên phải qua phà vất vả, ngay khi có quyết định triệu tập, anh Trình đã phải đi trước một hôm rồi thuê phòng trọ ngủ để kịp giờ xử, đến 3, 4 giờ khuya hôm nay, bà Chính cùng người thân cũng chuẩn bị sớm lặn lội đến tòa.

“Chúng tôi rất mong vụ việc sớm được xử, gần hai năm nay cả nhà tôi bỏ cả công ăn việc làm, tinh thần sa sút đi nhiều lắm” - bà Chính nói.

Lại hoãn xử phúc thẩm vụ ‘Bắt trói kẻ trộm bị khởi tố’ ảnh 2
 

Lại hoãn xử phúc thẩm vụ ‘Bắt trói kẻ trộm bị khởi tố’ ảnh 3
 

Lại hoãn xử phúc thẩm vụ ‘Bắt trói kẻ trộm bị khởi tố’ ảnh 4

Bà Chính, mẹ bị cáo Trình, lo lắng vì phiên tòa sáng nay lại bị hoãn 

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM thông tin anh Trình ngụ xã Vĩnh Bình, Chợ Lách cùng cha là ông Nguyễn Văn Tập giữa khuya bắt quả tang một người trộm tiền trong tiệm tạp hóa nhà mình. Anh đã nhiều lần gọi báo cho trưởng ấp nhưng trưởng ấp không nghe máy. Do đêm khuya không có phà, ghe đưa tên trộm lên xã nên anh Trình “neo” người này tại nhà mình.

Kết luận cơ quan điều tra thể hiện quá trình bắt trộm anh Trình có trói và đánh tên trộm vài cái, dùng dây vắt qua cây kéo tên trộm lên xuống vài cái để tra hỏi tên gì, con ai, ở đâu. Đến khi tên trộm khai rõ con ai thì anh Trình ngưng, không đánh nữa. Đến 4 giờ 40 sáng trưởng ấp mới nghe điện thoại và cùng công an ấp đến nhà anh giải quyết.

Sau khi anh Trình bị khởi tố tội bắt giữ người trái pháp luật, cha anh cũng bị xem là đồng phạm, quá trình điều tra ông đã uất ức treo cổ tự vẫn.

Vụ án này được dư luận đặc biệt quan tâm, nhiều ý kiến của các chuyên gia về luật cũng khẳng định việc khởi tố anh Trình là không cần thiết.

Xử sơ thẩm ngày 10-9, dù khẳng định việc bắt người phạm tội quả tang là đúng, TAND huyện Chợ Lách (Bến Tre) vẫn tuyên phạt bị cáo Trình sáu tháng cải tạo không giam giữ về tội giữ người trái pháp luật nên anh Trình kháng cáo vì cho rằng mình vô tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm