Lại hoãn xử vụ kiện bộ trưởng Bộ GD&ĐT

Tuy nhiên, sau phần thủ tục, HĐXX đã tuyên bố hoãn xử, mở lại vào chiều nay (5-1). Luật sư Trần Hồng Phúc, người bảo vệ cho ông Quế, nói: “Chúng tôi chỉ được tòa thông báo là hoãn xử, không nói lý do vì sao”.

Trước đó, ngày 17-10-2015, sau 10 ngày xét xử và nghị án, TAND TP Hà Nội đã quyết định tạm ngừng phiên tòa nói trên. HĐXX nhận thấy cần xác minh thêm một số tài liệu mà không thể làm rõ tại tòa.

Tháng 6-2013, Bộ GD&ĐT nhận được đơn tố cáo về việc ông Hoàng Xuân Quế đã “đạo” 30% dung lượng luận án tiến sĩ của ông Mai Thanh Quế (Học viện Ngân hàng). Luận án tiến sĩ của ông Hoàng Xuân Quế bảo vệ năm 2003 với đề tài “Giải pháp hoàn thiện các công cụ chủ yếu của chính sách tiền tệ ở Việt Nam”. Xác minh, tổ công tác của Bộ xác định luận án của ông Hoàng Xuân Quế có nhiều điểm giống luận án của ông Mai Thanh Quế. Tiếp đó, Bộ GD&ĐT thành lập hội đồng xác minh với các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành, cũng kết luận có nhiều nội dung giống nhau. Tháng 10-2013, Bộ GD&ĐT đã ký quyết định thu hồi bằng tiến sĩ của ông Hoàng Xuân Quế vì “sao chép 52,5/159 trang luận án của ông Mai Thanh Quế”. Hai tháng sau, ông bị hủy bỏ công nhận chức danh phó giáo sư…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm