Làm giả 'cà vẹt' lừa bán xe dỏm gần 300 triệu đồng

TAND tỉnh Tây Ninh vừa xử phúc thẩm chấp nhận kháng cáo giảm một năm tù cho bị cáo Lê Văn Hải (trú tại ấp Tây Định 1, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu). Tòa cũng tuyên Hải phải bồi thường thêm cho người bị hại 50 triệu đồng.

Trước đó xử sơ thẩm TAND TP.Tây Ninh đã tuyên phạt Hải chín tháng tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và bảy năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt là bảy năm chín tháng tù.

Bị cáo Lê Văn Hải tại tòa phúc thẩm

Bị cáo vốn là tài xế xe tải chở hàng Nam-Bắc, có tham gia mua bán các loại xe ô tô tải đã qua sử dụng. Hải đã dùng thủ đoạn gian dối bằng cách mua máy xe, khung sườn xe không rõ nguồn gốc, thuê người làm giấy đăng ký xe giả rồi đem bán cho ông T.V.Đ. để chiếm đoạt số tiền 270 triệu đồng.

Hải khai nhận đã đến một cửa hành bán phụ tùng xe ô tô cũ ở huyện Hòa Thành mua máy xe và khung sườn xe rồi thuê một người ở TP.HCM làm giả giấy đăng ký xe với giá 60 ngàn đồng. Ngoài ra ông Đ. còn giao cho Hải 32 triệu đồng để bốn lần làm giấy chứng nhận đăng kiểm.

Kết quả xác minh lịch sử kiểm định xe cơ giới tại Cục đăng kiểm Việt Nam thì số máy số khung chiếc xe ô tô tải mà bị cáo lừa bán cho ông Đ. không có dữ liệu.

Sau khi xử sơ thẩm bị cáo có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm người bị hại là ông Đ. xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. HĐXX cũng ghi nhận việc trước phiên xử phúc thẩm bị cáo đã tác động gia đình bồi thường thêm 50 triệu cho người bị hại.

Theo tòa vụ án mang tính chất rất nghiêm trọng, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm quyền sở hữu về tài sản của công dân, xâm phạm trật tự quản lý hành chính nhà nước, xâm phạm hoạt động bình thường, uy tín của cơ quan nhà nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm