Làm rõ nhiều vấn đề vụ còng tay tại Trường Thanh Nguyên

Làm rõ nhiều vấn đề vụ còng tay tại Trường Thanh Nguyên ảnh 1
 Trường Thanh Nguyên nơi xảy ra vụ cưỡng chế. Ảnh: P.NAM

Ai sai cũng xử lý nghiêm
Ông Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận, người chủ trì cuộc họp cho biết quyết định phá sản đúng sai chưa rõ cần có thời gian rà soát. Tuy nhiên, việc thực hiện theo quyết định phá sản như xảy ra tại Trường Thanh Nguyên chiều 23-3, trong thời điểm học sinh tan trường và phụ huynh đến đón các em là không phù hợp, gây bức xúc trong giáo viên, phụ huynh và xã hội.
“Sự việc cho thấy các cơ quan liên quan đã có nhiều khuyết điểm, thiếu sót, khi không lường trước sự việc phát sinh và cần nghiêm túc kiểm điểm, xử lý. Vấn đề quan trọng nhất hiện nay là ổn định việc học hành của các em học sinh, cũng như ổn định tư tưởng phụ huynh và giáo viên được an tâm, không để việc học gián đoạn” - ông Cảnh nói.
Phó Bí thư Thường trực Huỳnh Thanh Cảnh đã giao VKSND tỉnh kiểm sát việc tuân thủ pháp luật đối với quyết định phá sản của TAND TP Phan Thiết, đồng thời cùng với TAND tỉnh nghiên cứu đề xuất giải pháp phù hợp, với mục tiêu chung là ổn định việc học của học sinh đến hết năm học 2016-2017.
Ông Cảnh cũng giao công an tỉnh chủ trì phối hợp xác minh, kiểm tra có kết luận về việc gây mất an ninh trật tự tại Trường Thanh Nguyên. Trong đó có việc sử dụng công cụ hỗ trợ, còng người. “Ai sai phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật” - ông Cảnh nhấn mạnh.
Tòa án khẳng định làm đúng
Theo báo cáo của TAND tỉnh Bình Thuận, sau khi TAND TP Phan Thiết thụ lý và ngày 18-1 ra quyết định tuyên bố phá sản đối với Công ty TNHH Thanh Nguyên, TAND tỉnh có nhận đơn khiếu nại của bà Đoàn Thị Dung (Giám đốc Công ty Thanh Nguyên).
Ngày 2-3, Tổ Thẩm phán TAND tỉnh Bình Thuận đã ban hành quyết định không chấp nhận đơn đề nghị xem xét lại mà bà Dung khiếu nại quyết định tuyên bố phá sản của TAND TP Phan Thiết và quyết định này đã có hiệu lực pháp luật.
Sau khi xảy ra vụ việc tại Trường Thanh Nguyên vào chiều 23-3, chánh án TAND tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu chánh án TAND TP Phan Thiết, Tòa Kinh tế TAND tỉnh Bình Thuận báo cáo và trực tiếp kiểm tra hồ sơ vụ việc. Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận khẳng định quá trình thụ lý, giải quyết vụ việc phá sản đối với Công ty TNHH Thanh Nguyên, TAND TP Phan Thiết và TAND tỉnh Bình Thuận đã thực hiện đúng quy định của pháp luật.
Theo TAND TP Phan Thiết, Công ty TNHH Thanh Nguyên ngoài số nợ của chín tổ chức, cá nhân hơn 177 tỉ đồng thì trong tháng 4-2016, TAND Phan Thiết tiếp tục nhận đơn của 10 cá nhân khác yêu cầu buộc Công ty Thanh Nguyên trả nợ hơn 330 tỉ đồng. Tuy nhiên, do những cá nhân này không cung cấp được tài liệu, chứng cứ chứng minh cho yêu cầu của mình là chính đáng và hợp pháp nên quản tài viên đã không đưa họ vào danh sách chủ nợ của Công ty Thanh Nguyên.
10 giờ sáng nay (28-3) tỉnh Bình Thuận sẽ họp báo về vụ việc này.

Làm rõ nhiều vấn đề vụ còng tay tại Trường Thanh Nguyên ảnh 2

Làm rõ nhiều vấn đề vụ còng tay tại Trường Thanh Nguyên ảnh 3
Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: P.NAM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...