Làm rõ vụ hai con trai đốt cha tử vong nhưng không bị khởi tố

Ngày 14-11, tin từ Công an tỉnh Bình Thuận cho biết Thanh tra Công an tỉnh đã chuyển đơn tố giác tội phạm liên quan đến cái chết của ông Đỗ Thành Công đến Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận để xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.
Cùng ngày, ông Phạm Thúc Lãnh thừa lệnh viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận đã chuyển đơn tố giác vụ việc nói trên đến VKSND huyện Hàm Tân để kiểm sát theo thẩm quyền. Được biết VKSND huyện Hàm Tân cũng đã có giấy mời người tố giác đến để làm việc.
Theo đơn tố giác, tháng 10-2016, do nghi ngờ cha ruột quan hệ bất chính với bà M. ở thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, hai anh em Đỗ Thành Danh (34 tuổi) và Đỗ Thành Duy (22 tuổi, cùng ngụ Tân Nghĩa) mua can xăng mang đến nhà bà M. Tại đây, sau khi giằng co họ đã tạt xăng, phóng hỏa đốt khiến cha ruột là ông Đỗ Thành Công bị bỏng nặng. Danh và Duy cũng bị bỏng do lao vào dập lửa. Ông Công được chuyển đến BV Chợ Rẫy cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong.
Theo đơn tố giác, sau khi vụ việc xảy ra, vụ án đã không được khởi tố, Danh và Duy không hề bị một hình thức xử lý nào trong khi đây là vụ án chết người đặc biệt nghiêm trọng. Theo người tố giác, vụ việc có dấu hiệu làm sai lệch hồ sơ, bỏ lọt tội phạm, thay đổi bản chất vụ án.
Được biết thời điểm xảy ra vụ việc trên, rất nhiều tờ báo đã đưa tin trong đó có Pháp Luật TP.HCM. Cụ thể, giống như đơn tố giác, chiều 25-10-2016, Danh và Duy mua xăng mang đến nhà bà M. Do trước đây đã từng phản đối cha vì cho rằng cha quan hệ bất chính với bà M. và có nguy cơ bỏ mẹ nên tại đây cha con ông C. đã cự cãi lớn tiếng với nhau. Sau đó Danh tạt xăng, còn Duy bật lửa phóng hỏa và do vết bỏng quá nặng nên ông Công tử vong ngày 3-11-2016.

CQĐT lập thủ tục bàn giao thi thể ông Công vào ngày 3-11-2016.

Trao đổi với chúng tôi, bà M. cho biết bà rất bất ngờ khi đã hơn hai năm rồi không thấy xử lý ai trong vụ việc này. Theo bà M., sau khi xảy ra, Công an huyện Hàm Tân đã mời bà đến làm việc nhiều lần và Công an tỉnh Bình Thuận cũng đã làm việc với bà nhưng sau đó không thấy thông báo gì thêm.
Theo bà M., ông Công thường đến nhà bà chơi chứ không có tình ý gì “Hôm đó ông Công nhậu say, đến nhà tôi nằm trên võng. Tôi làm việc ở phía sau, nghe ồn ào thì chạy lên. Một người con của ông Công giằng co với tôi, lúc đó xăng đã đổ ra nền nhà từ trước và do quá hoảng loạn, tôi không biết ai đã phóng hỏa khiến lửa cháy dữ dội nên bỏ chạy” - bà M. kể lại. Theo bà M., sau khi nghe bà hô hoán, hàng xóm đã có mặt dập lửa nên lửa ngoài làm bỏng cha con ông Công thì chỉ làm cháy rụi chiếc võng và bộ bàn ghế.
Được biết ngoài gửi đơn tố giác đến Công an, VKSND tỉnh Bình Thuận, người tố giác còn gửi đơn đến Tỉnh ủy Bình Thuận và Thường trực HĐND tỉnh Bình Thuận để giám sát vụ việc.
Pháp Luật TP.HCM sẽ theo dõi và tiếp tục thông tin vụ việc này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.