Làm rõ vụ lên Facebook tố thẩm phán ‘ăn hối lộ’

Ngày 22-11, TAND huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận cho biết tòa này đã có công văn gửi VKS và Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc liên quan đến việc trên Facebook có thông tin tố cáo thẩm phán và thư ký tòa án này nhận hối lộ.

Theo công văn, ngày 12-11, tại tài khoản có tên Thanh Thanh Phan trên Facebook đưa lên năm tấm ảnh và viết: “Đây là kẻ lừa đảo ăn cướp của tôi 135.000.000 đồng và đây cũng là mấy thằng cán bộ ở tòa án huyện Hàm Thuận Bắc ăn tiền hối lộ của con khốn nạn này đó các bạn. Các bạn nhìn kỹ mặt chúng nó để mà tránh lừa đảo nhé các bạn” (nguyên văn nội dung đăng trên Facebook).

Ảnh chụp màn hình tài khoản Facebook của bà T. nói thẩm phán và thư ký tòa nhận hối lộ. Ảnh: PN

Theo TAND huyện Hàm Thuận Bắc, trong những tấm ảnh trên có ảnh của Thẩm phán Nguyễn Tuấn Anh và thư ký Nguyễn Anh Tuấn (đều công tác ở tòa này) đang đọc hồ sơ, giải quyết đơn tại trụ sở tòa án. Ngoài ra, tài khoản Facebook này còn có ảnh của bà N., bị đơn trong một vụ án dân sự.

Qua xác minh, tòa án được biết tài khoản nói trên là của bà PTT, ngụ xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, đăng nhập vào tài khoản Facebook bằng số điện thoại của mình.

Theo TAND huyện Hàm Thuận Bắc, bà T. là nguyên đơn trong một vụ án dân sự mà tòa án này đã thụ lý, giải quyết trước đó. Cụ thể, bà T. khởi kiện bà N. ngụ cùng xã yêu cầu bà N. phải trả 135 triệu đồng cùng lãi suất do bà N. mua thiếu cà phê không trả.

Thẩm phán Tuấn Anh và thư ký Anh Tuấn được tòa phân công thụ lý, giải quyết vụ kiện. Theo đó, trong quá trình giải quyết, thẩm phán và thư ký đã thực hiện hoàn toàn khách quan, đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, HĐXX đã bác đơn bà T. do bà T. không đưa ra được chứng cứ. Khi tòa xét xử sơ thẩm xong, bà T. không kháng cáo và bản án đã có hiệu lực pháp luật.

Theo TAND huyện Hàm Thuận Bắc, việc bà T. đưa thông tin sai sự thật lên Facebook đã làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân thẩm phán, thư ký tòa và ảnh hưởng đến TAND huyện Hàm Thuận Bắc. Do đó, tòa đề nghị CQĐT và VKSND huyện Hàm Thuận Bắc xem xét, xử lý bà T. về hành vi vu khống.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm