Lãnh 12 năm tù vì nhặt được ba lô đựng hàng cấm

TAND tỉnh Nghệ An đã xử sơ thẩm, tuyên phạt tử hình đối với Nguyễn Thế Hà và Lê Doãn Chính về tội mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài ra Hà còn bị phạt 2 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, tổng hình phạt Hà phải chịu là tử hình cho hai tội danh trên.

Đồng thời, Tòa tuyên phạt Nguyễn Ngọc Thục 12 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và Dương Thị Bé Lan 3 năm 6 tháng tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Tịch thu sung công số tiền 1000 USD, hai xe máy, 4 điện thoại và 30 triệu đồng và tiêu hủy toàn bộ số vật chứng ma túy trong vụ án.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Như đã đưa tin, tháng 9-2013, "trùm ma túy" Trần Thanh Giang (trú Nghệ An) đến nhà Hà (54 tuổi, trú xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, Nghệ An) bàn việc thiết lập đường dây mua bán ma túy để làm giàu. Hà sẽ móc nối với các đối tượng người Lào mua ma túy về xã Thanh Thủy rồi bán lại cho Giang để Giang thuê Chính (32 tuổi, trú Nghệ An) mang vào TP HCM tiêu thụ. Hà đồng ý với các phương án trên và bảo Giang chuẩn bị sẵn tiền, lúc nào có “hàng” thì đưa tiền đến.

Chiều tối 2-12-2013, Công an tỉnh Nghệ An bắt vợ chồng Chính, Lan vận chuyển ma túy từ Nghệ An vào TP.HCM. Chính khai mang thuê 10 bánh heroin và 2 kg ma túy đá cho Giang với giá tiền công 20 triệu đồng. Tuy nhiên khi đi đến Hà Tĩnh do nghi ngờ công an theo dõi, nên Chính đã vứt ba lô đựng số ma túy trên.

Thục (45 tuổi, trú thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) là người nhặt được ba lô chứa heroin nhưng lại đem đi cất giấu mà không trình báo với cơ quan chức năng. Từ lời khai của Chính, công an bắt Giang.

Kết luận của cáo trạng cho thấy, Hà, Giang, Chính đã ba lần mua bán 10 bánh heroin (trọng lượng hơn 3,4 kg) và 4 gói ma túy tổng hợp (Methamphetamine) trọng lượng 3.946,72 gam.  Lan và Thục tham gia vận chuyển, tàng trữ 10 bánh heroin (hơn 3,4 kg) và 2 gói Methamphetamine (trọng lượng 1.973 gam). Ngoài ra Hà còn có hành vi tàng trữ 1,19 gam heroin và 2,85 gam Methamphetamine.

Trong vụ án này, “trùm” Giang đã tử vong vào ngày 23-9-2014 khi đang bị tạm giam, nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã đình chỉ điều tra đối với bị can Giang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm