Lãnh 20 năm tù vì giết người do... hiểu nhầm

HĐXX nhận định bị cáo giết người mang tính côn đồ nhưng ăn năn hối cải, cùng nhiều tình tiết giảm nhẹ nên xem xét chiếu cố một phần hình phạt.

Lãnh 20 năm tù vì giết người do... hiểu nhầm ảnh 1

Bị cáo Thọ tại phiên xử.

Theo hồ sơ, Thọ làm nghề sơn PU và anh Nguyễn Quốc Thụ là thầu sơn đá giả gỗ tại một công trình xây dựng phường 13, quận Tân Bình. Chiều ngày 3-1-2015, Thọ chạy xe đến công trình kiểm tra công việc của các thợ. Lúc này, Thọ thấy anh Thụ cầm can xăng đi từ trong ra cổng. Nghi anh này lấy trộm xăng nên Thọ cản lại hỏi anh đem xăng đi đâu thì bị chửi lại. Và cả hai xảy ra xô xát cự cãi. 

Sau đó, anh Thụ bỏ đi lên cầu thang gọi điện hỏi công việc cần phải làm. Nhưng Thọ nghĩ anh Thụ gọi điện thoại cho người đến đánh mình. Thọ liền lấy một cây đục trên nền nhà gần đó rồi xuống tầng hầm. Và khi anh Thụ đi xuống đứng ở thế đối diện, Thọ liền dùng đục đâm một nhát từ trên xuống vào ngực anh. Sau đó, Thọ rút đục ra quăng và bỏ chạy.

Mọi người tức tốc đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng vết thương quá nặng nên anh Thụ đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Ngày hôm sau, Thọ ra công an đầu thú và bị bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm