Lãnh án chung thân vì… 1,5 triệu tiền công

Theo hồ sơ, ngày 27-5-2015, trong khi làm nhiệm vụ, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Long Biên đã tiến hành kiểm tra và bắt quả tang Hạnh có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ của đối tượng một túi xách bằng giấy màu đỏ, một chiếc tất chân bên trong có hai túi nylon chứa tinh thể màu trắng cùng 8 triệu đồng tiền mặt.

Tại cơ quan điều tra, Hạnh khai nhận tháng 4-2015 có quen biết một người tên A Lầy (45 tuổi, trú tại Lạng Sơn). Lầy đã nhờ Hạnh vận chuyển 300 g ma túy đá và hai cây heroin với giá thù lao là 1,5 triệu đồng.

Lãnh án chung thân vì… 1,5 triệu tiền công ảnh 1
Bị cáo tại tòa. Ảnh: Nguyên Vũ

Ngày 27-5-2015, hai đối tượng gặp nhau ở chợ Đông Kinh, Lầy đưa cho Hạnh số ma túy trên và dặn mang đến địa chỉ 88 Yên Phụ (Hà Nội) giao cho một người phụ nữ mặc áo đỏ, đeo khẩu trang đỏ. Tại đây, Hạnh đã bị lực lượng công an bắt quả tang.

Qua kết quả giám định, cơ quan điều tra xác định hai túi nylon trong chiếc tất của Hạnh là chất gây nghiện, một túi có chứa 282,69 g Methamphetamine và một túi có chứa 75,21 g heroin.

Trước khi bị đưa ra xét xử, Hạnh từng có một tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy và bị xử phạt bảy năm tù.

Xét thấy lần phạm tội này của bị cáo là tái phạm nguy hiểm, cần có một bản án thích đáng, HĐXX đã quyết định tuyên mức án như trên. Về số tiền 8 triệu đồng, xác định số tiền này không liên quan đến hành vi phạm pháp của Hạnh (là tiền mẹ Hạnh đưa cho để chi trả viện phí của bố) nên HĐXX đã trả lại gia đình bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm