Lãnh án vì chọn 'việc nhẹ lương cao' do... gãy chân

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, khi được hỏi về lý do mua bán ma túy, Trung khai rằng do mình đã lớn tuổi lại bị gãy chân không có việc làm nên mua ma túy về bán kiếm tiền.

Tuy nhiên, khi HĐXX chỉ ra rằng Trung chỉ mới hơn 40 tuổi và dù có bị gãy chân nhưng còn có nhiều người cụt tay, cụt chân họ vẫn tìm kiếm những công việc chân chính như bán vé số để kiếm sống thì sao? Trung im lặng.

Bị cáo Trung tại phiên tòa. Ảnh: YC

Rất đông người dân tới nghe xét xử. Ảnh: YC

Theo hồ sơ, ngày 27-3-2017, Trung gọi điện thoại và hẹn gặp đối tượng Loan (không rõ lai lịch) để mua ma túy bán lại cho con nghiện. Sau đó, Trung đi taxi đến gặp Loan tại khu vực cây xăng trên đường Lê Hồng Phong, quận 10 và mua 63,8189 gam ma túy với giá 13.000.000 đồng.  

Trung đem ma túy về nhà trọ tại đường Vũ Tùng, phường 2, quận Bình Thạnh và dùng muỗng nhựa chia ma túy thành 1 bịch hộp 10 gói và lấy một ít ma túy bỏ vào nỏ để sử dụng.

Lúc 23h30 cùng ngày, công an phường 2 quận Bình Thạnh đến nhà trọ của Trung kiểm tra hành chính và phát hiện số ma túy trên, lập biên bản và đưa Trung về trụ sở làm việc.

Tại phiên xét xử, VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị xử phạt Trung từ 9 đến 11 năm tù.

HĐXX nhận thấy hành vi mua bán trái phép chất ma túy rất nguy hiểm cho xã hội, mặt khác, về nhân thân bị cáo Trung từng 4 lần phạm tội về hành vi cướp và cướp giật trong đó có 1 tiền án chưa được xóa án tích nên cần có một mức án nghiêm khắc để răn đe bị cáo. Từ đó, HĐXX tuyên phạt Trung bằng với mức cao nhất mà VKS đề nghị là 11 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm