Lãnh án vì tạt acid, ném bom xăng đoàn cưỡng chế

Cùng tội danh này, các bị cáo khác bị phạt từ hai năm sáu tháng tù treo đến hai năm tù.

Ngoài ra, hai bị cáo là Nguyễn Trung Linh và Mai Văn Phong cùng bị phạt ba năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Luật sư bào chữa cho các bị cáo đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, ảnh hưởng đến trật tự an ninh khu vực. Tuy nhiên, khi lượng hình, tòa xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt để thể hiện tính khoan hồng của pháp luật nên tuyên mức án như trên.

Theo hồ sơ, ngày 13-4, UBND huyện Thạnh Hóa thông báo cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ Nguyễn Trung Can, Nguyễn Thị Nhanh và Nguyễn Trung Tài để thực hiện dự án đê bao cặp kênh Dương Văn Dương, sông Vàm Cỏ Tây.

Sau khi nhận được quyết định cưỡng chế, cả ba đã cùng Hương bàn bạc cách thức tổ chức và chuẩn bị các hung khí nhằm đối phó với lực lượng cưỡng chế.

Ngày 14-4, trong lúc đoàn cưỡng chế đang tiến hành vận động, nhóm Hương kéo người nhà ra treo băng rôn, khẩu hiệu có lời lẽ kích động, huy động hung khí chuẩn bị trước như bom xăng, bình gas, dao, kéo… để chống lại các thành viên trong đoàn. Cả nhóm nhiều lần dùng acid đậm đặc hắt vào đoàn cưỡng chế làm 15 cán bộ, chiến sĩ trong đoàn bị thương với thương tật 1%-35%.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.