Lao động chính, có con nhỏ nên được án treo

Theo hồ sơ, Ngôn là chủ một cửa hiệu gắn biển hiệu quảng cáo có đèn. Tháng 6-2008, Ngôn làm biển hiệu “Vịt nướng Hà Nội”, gắn một hộp đèn ba bóng cho một tiệm ăn. Sau đó, hai nhân viên của Ngôn đã đến gắn biển hiệu quảng cáo cho khách. Tuy nhiên, trong quá trình gắn, Ngôn không đi theo giám sát và không dặn thợ luồn dây điện trong ống nhựa nhằm bảo vệ tránh rò rỉ điện gây nguy hiểm.

Vài ngày sau, chủ tiệm vịt nướng kêu sửa một bóng đèn bị hư nhưng Ngôn không cho người thực hiện. Từ bóng đèn bị hư này, sợi dây điện bị rách lớp vỏ nhựa chạm vào khung sắt của hộp đèn, truyền điện qua dây phơi quần áo nhà hàng xóm. Trong một lần ra sân sau dọn quần áo, một phụ nữ đã bị điện giật chết. Ngôn bị truy cứu trách nhiệm hình sự do là người chịu trách nhiệm chính trong việc nhận thi công lắp đặt biển hiệu không đúng tiêu chuẩn, quy cách.

Tại phiên sơ thẩm ở TAND quận Tân Bình, Ngôn không nhận tội vì cho rằng mình chỉ gắn biển quảng cáo là xong trách nhiệm, hậu quả phát sinh sau đó do chủ nhà chịu. Khi xảy ra sự cố hở điện, chủ nhà không báo cho Ngôn khắc phục nên bị cáo không liên quan đến cái chết của người bị hại.

Tuy nhiên, tòa nhận định hồ sơ thể hiện nguyên nhân gây ra cái chết cho người bị hại là do lỗi lắp đặt cẩu thả, không tuân thủ kỹ thuật an toàn ngành điện của Ngôn. Bản thân bị cáo không có chuyên môn. Tuy nhiên, tòa cũng xét đây không phải là lỗi cố ý do bị cáo không mong muốn hậu quả chết người xảy ra. Cạnh đó, bị cáo có nhân thân tốt và đã bồi thường cho phía người bị hại nên không cần phạt nặng.

Tại phiên phúc thẩm, Ngôn thừa nhận lỗi vô ý gây chết người của mình như án sơ thẩm nhận định. Đồng thời, phía người bị hại cũng có đơn bãi nại do bị cáo tự nguyện khắc phục thêm hậu quả. Theo tòa phúc thẩm, bị cáo là lao động chính và có con nhỏ nên chấp nhận kháng cáo của Ngôn, tuyên án như trên.

THANH TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm