Lấy mác nhà báo đi lừa thiên hạ: 10 năm tù

Theo hồ sơ, ngày 18-12-2013, bị cáo Phước lấy danh nghĩa là phóng viên tài chính, thuế gọi điện thoại đến Công ty TT gặp ông ĐQT là giám đốc để mời hỗ trợ làm báo xuân và được ông T. đồng ý. Đến 15 giờ ngày 9-1-2014, Phước đến công ty gặp ông T. để nhận logo, danh thiếp để đăng quảng cáo và nhận số tiền 2 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Phước lập phiếu thu đưa cho ông T. Nghi ngờ phiếu thu do Phước lập là giả nên ông T. báo công an và  Phước bị bắt.

Bị cáo Giang Hoàng Phước tại phiên tòa phúc thẩm ngày 6-1. Ảnh: N.NAM

Quá trình điều tra, Phước thừa nhận từ năm 1995 đến tháng 5-2013 Phước làm việc tại Chi nhánh Thời Báo Tài Chính Việt Nam. Quá trình công tác do vi phạm nội quy, quy chế hoạt động nên bị thu hồi thẻ nhà báo chờ xử lý. Trong quá trình chờ xử lý, Phước sử dụng các mẫu giấy tờ như giấy công lệnh, giấy giới thiệu, phiếu thu, biểu giá thông tin tuyên truyền… của Tạp chí Thuế (Bộ Tài chính) và Thời Báo Tài Chính Việt Nam đến gặp Huỳnh Thanh Giang để thuê Giang làm giả các loại giấy trên. Sau đó Phước sử dụng các giấy tờ giả và thẻ nhà báo đã hết hạn đến các công ty ở Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp xưng danh là phóng viên của Tạp chí Thuế để đề nghị đăng quảng cáo và ủng hộ tiền cho Tạp chí Thuế nhằm mục đích chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân. Từ tháng 1-2013 đến tháng 1-2014, bị cáo này đã gây ra 48 vụ lừa đảo với tổng số tiền đã chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo gây ảnh hưởng xấu đến uy tín các đơn vị bị mạo danh nói riêng và gây dư luận xấu đối với ngành báo chí nói chung…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm